Từ nguồn tin của nhân dân, lực lượng công an huyện Kim Bôi đã khám phá nhiều vụ án có tính chất phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng pham pháp.

Từ nguồn tin của nhân dân, lực lượng công an huyện Kim Bôi đã khám phá nhiều vụ án có tính chất phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng pham pháp.

(HBĐT) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của giữ vững ANCT - TTATXH trong phát triển KT - XH của địa phương, những năm qua, phong trào toàn dân BVANTQ đã luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Kim Bôi đặc biệt quan tâm. Duy trì cái tốt, lấy người tốt, việc tốt để phát huy ý thức trách nhiệm của cộng đồng, xã hội đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi, xóa bỏ tiêu cực; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và TNXH giữ vững địa bàn trong sạch, ổn định.

 

Trên cơ sở đó, hàng năm, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Kim Bôi đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng - chống tội phạm, chương trình hành động phòng - chống ma túy, mại dâm và buôn bán phụ nữ, trẻ em; tăng cường đảm bảo ANTT và đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ, coi trọng chỉ đạo phát động phong trào tại chỗ. Giải quyết những vấn đề nổi cộm, phức tạp, những vấn đề bức xúc trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra “điểm nóng”, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Tập trung giải quyết tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện cũng như huy động sức mạnh của toàn dân, cả hệ thống chính trị vào cuộc tham gia phong trào BVANTQ. Cùng với đó, Kim Bôi còn tập trung xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ rộng khắp ở các xã, thị trấn. Coi trọng, củng cố phong trào toàn dân BVANTQ ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Đẩy mạnh vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Đồng thời làm tốt công tác quản lý giáo dục tại cộng đồng, đấu tranh lên án, bài trừ các tội phạm, TNXH góp phần làm trong sạch địa bàn. Trong đó, các tổ tự quản, tổ ANND đã phát huy vai trò tích cực trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm và TNXH, giữ vững ổn định về ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện.

 

Trong những năm qua, Kim Bôi đã xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả của 201 tổ ANND, 201 tổ tuần tra, 201 tổ hòa giải, ban bảo vệ dân phố; duy trì hoạt động thường xuyên 3 cụm an ninh giáp ranh với các huyện Lạc Thủy, Lạc Sơn, Lương Sơn; 2 cụm quân dân đoàn kết với Lữ đoàn 72 - Bộ Tư lệnh Công binh, cụm ANGR giữa xã Thượng Tiến với 3 xã Ngọc Mỹ, Thanh Hối, Đông Lai (Tân Lạc) và 3 xã Yên Thượng, Yên Lập, Xuân Phong (Cao Phong) và xã Miền Đồi (Lạc Sơn). Các cụm ANGR đã phát huy hiệu quả tích cực trong giữ vững, đảm bảo ANCT, TTATXH trên các địa bàn giáp ranh. Phối hợp, nâng cao hiệu quả giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại các địa bàn giáp ranh, xóa “khoảng trống”, “địa bàn trống” không để các đối tượng tội phạm hoạt động. Đặc biệt, qua thành lập mới cụm ANGR giữa các xã của huyện Kim Bôi với các xã của huyện Cao Phong đã phát huy tác dụng tích cực trong trao đổi thông tin điều tra làm rõ, bắt các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ 50 con trâu, bò hoạt động ở địa bàn các xã giáp ranh giữa 2 huyện. Với đẩy mạnh mở rộng xây dựng các mô hình ANTT trên địa bàn huyện đã tạo nên thế trận ANND liên hoàn, rộng khắp trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm, TNXH cũng như thúc đẩy các phong trào phát triển KT - XH ở địa phương.  Từ đó đã tích cực góp phần giải quyết các vấn đề nảy sinh như: trộm cắp, xâm canh, xâm cư, khai thác lâm sản trái phép. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền, trên tuyến giáp ranh không để xảy ra các vụ trọng án, không để cho các đối tượng phạm tội lợi dụng địa bàn giáp ranh hoạt động, lẩn trốn.

 

Đặc biệt, từ đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân BVANTQ, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình phòng - chống tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi trong cộng đồng dân cư với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực, góp phần trong công tác đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và TNXH trên địa bàn. Trong đó, nhân dân đã cung cấp hàng trăm thông tin có giá trị giúp lực lượng công an nhanh chóng điều tra, khám phá, làm rõ nhiều vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn như vụ dùng mìn trả thù cá nhân phá hoại tài sản ở xã Kim Bôi; vụ cướp xe taxi ở xã Tú Sơn; vụ giết người ném xuống hầm than tại xã Cuối Hạ; vụ giết người tạo hiện trường giả ở xã Tú Sơn. Ngoài ra, từ nguồn tin của nhân dân đã giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá, bắt giữ hàng trăm vụ trộm tài sản xảy ra trên địa bàn huyện, hàng chục đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; bắt, vận động 24 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú...

 

                                                                     Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục