Một số tin nhắn chị A. nhờ bạn nhắn vào điện thoại của chồng và thuốc ngủ chị A. mua để uống giả vờ bị đối tượng bắt cóc làm chị hôn mê.

Một số tin nhắn chị A. nhờ bạn nhắn vào điện thoại của chồng và thuốc ngủ chị A. mua để uống giả vờ bị đối tượng bắt cóc làm chị hôn mê.

Lo sợ bố mẹ không còn yêu thương mình, nghi ngờ chồng có nhân tình, một nữ sinh viên và nữ kế toán (Hà Nội) đã tự dựng kịch bản hoang báo nhắn tin vào ĐTDĐ cho người thân. Tất cả điều này lại không nhằm mục đích lấy tiền bạc mà chỉ muốn khẳng định tình cảm, tình thương yêu của bố mẹ và người chồng. Mọi việc vỡ lẽ trong sự ngỡ ngàng, bẽ bàng của người thân, đằng sau đó, họ không biết mình đã ở ranh giới của người vi phạm pháp luật.

 vụ bắt cóc liên tiếp xảy ra

Mọi việc bắt đầu từ những ngày cuối tháng 6, chị P.T.L.A., 34 tuổi, làm kế toán cho một công ty TNHH và anh N.V.T. (chồng chị A.) làm nghề kinh doanh trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân nhận được tin nhắn vào ĐTDĐcủa hai người. Chị A. nhận được với nội dung "Chồng chị có quan hệ bất chính với người khác. Yêu cầu hai vợ chồng li dị" hay "Nếu không theo yêu cầu đấy thì cho xem các hình ảnh về việc quan hệ với nhau và chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây".

Còn máy điện thoại của anh T. "Anh đã nói chuyện với chị ấy chưa? Dự định thế nào về việc của mình. Việc hôm trước là em làm đấy (chị A. khai khi đi trên đường vành đai 2,5 đã bị một người đi xe máy đập vật cứng vào đầu làm chị bị ngã xe). Nếu mà báo Công an người ta sẽ bắt em đấy"…

Đến khoảng 12h30' ngày 28/6/2011, anh T. tới cơ quan Công an trình báo việc vợ bỗng dưng mất tích. Theo anh T. cho biết, chị A. rời khỏi nhà lúc 9h30' cùng ngày, cho đến giờ vẫn chưa về và cũng không liên lạc với gia đình. Đồng thời điện thoại của anh nhận được hàng chục tin từ số máy lạ đe dọa và thông báo đã bắt cóc chị A. và yêu cầu gia đình phải nộp ngay 1 tỷ đồng, chị A. mới được bảo toàn tính mạng và trở về với gia đình. Khi anh T. đề nghị những kẻ đã bắt cóc cho gặp vợ mình nhưng lại nhận được tin nhắn tin với nội dung vợ anh bị đánh thuốc mê, giờ vẫn chưa tỉnh. Những kẻ bắt cóc chỉ cho biết hiện con tin đang bị giữ ở khu vực gần Trường Đại học Thương mại, quận Cầu Giấy.

 

 

15h20' ngày 28/6, trong khi lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đang cùng với gia đình anh T. tích cực tìm kiếm chị A. thì bất ngờ nhận được cú điện thoại của một nhân viên siêu thị Metro Thăng Long, ở đường Phạm Văn Đồng, huyện Từ Liêm, báo cho anh T. biết có một phụ nữ mượn máy điện thoại của nhân viên siêu thị để gọi cho chồng nhưng khi vừa ấn số máy của anh T. chưa kịp nói gì đã ngất lịm đi. Ngay lập tức, Công an quận Thanh Xuân và anh T. có mặt tại siêu thị Metro Thăng Long, phát hiện chị A. đang mê man, miệng sùi bọt mép nằm trong phòng y tế của siêu thị.

Sau đó, chị A. được đưa đi Bệnh viện E cấp cứu. Tỉnh lại vào nửa đêm, chị A. cho biết khoảng 9h30' cùng ngày, chị đi mua thức ăn ở khu chợ gần nhà. Vừa đến cổng chợ, bất ngờ chị bị một người lạ vỗ vào lưng, còn một người khác giơ một vật gì đó trước mặt và kể từ đó chị rơi vào trạng thái mê man, không biết gì nữa... Chị nghi ngờ người tấn công chị trên đường vàng đai 2,5, nhắn tin vào điện thoại của chồng, của chị và tổ chức bắt cóc chị là một, khả năng đó chính là nhân tình của chồng…

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã làm rõ tất cả sự việc này đều do chị A. dựng lên. Sau khi dựng chuyện bị đánh và những cú nhắn tin đe dọa, chị A. thấy chồng vẫn không mấy quan tâm đến mình, đã quyết định thực hiện vụ bắt cóc mà chính mình là nạn nhân, để thử thách lòng chung thủy của chồng. Tiếp tay cho người vợ hay ghen này còn một đối tượng nữ là L.T.V., nhà ở huyện Từ Liêm, bạn chị A.

Vào hồi 14h30' ngày 21/6, chị P.T.D.T. (19 tuổi) quê ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An, hiện đang tạm trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân là sinh viên một trường cao đẳng đã đến Công an quận Thanh Xuân trình báo: Vào khoảng 8h45' cùng ngày, chị ruột của T. là P.N.L.N. (22 tuổi) hiện cũng đang là sinh viên đi bộ ra chợ Khương Đình mua đồ nhưng mãi không thấy về, gọi điện thoại thì không thấy nghe máy.

Nhưng đến khoảng 11h thì điện thoại của T. có số máy lạ nhắn tin với nội dung: "Không thấy chị mày về phải không? chị mày đang bị bọn tao giữ. Tên nó là N. phải ko? Tao đang giữ chứng minh thư của nó đây". Sau đó, T. còn nhận được nhiều tin nhắn hăm dọa khác… Và khi cơ quan Công an tìm được chị N. thì chị N. đang ở phòng 202 tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Trung Hoà. Chị ở một mình không bị bất kỳ ai khống chế, tại đây cơ quan Công an cũng đã thu giữ 1 sim điện thoại chính là số sim đã nhắn tin vào máy điện thoại của chị T…

Ranh giới của người vi phạm pháp luật

Trở lại vụ chị A., khi sự việc bị phát giác chị đã khóc và tỏ ra hối hận khi nghe Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân giải thích về việc làm dại dột của chị đã không chỉ làm cả hai bên gia đình nội, ngoại tá hỏa, lo lắng mà kéo theo đó là rất nhiều cơ quan chức năng phải mất nhiều thời gian, công sức vào cuộc điều tra. Tự chị đã uống thuốc ngủ nằm ở giữa cổng siêu thị chờ chồng đến… Nghĩ là làm nhưng bản thân chị cũng không thể biết hậu quả sẽ đi đến đâu? Có khi nó sẽ đi chệch kịch bản mà chị tự dàn dựng để thử lòng chung thủy của chồng. Nhỡ chị uống thuốc ngủ quá liều, hay khi uống xong cơ thể của chị phản ứng thuốc thì liệu chị còn được gặp chồng và các con hay không?.

Còn đối N., câu chuyện N. dựng lên cũng chỉ là mục đích đơn giản thử lòng của bố mẹ xem có yêu thương mình không. Tại cơ quan điều tra, N. đã thú nhận do bức xúc mẫu thuẫn trong gia đình và cho rằng bố ít quan tâm đến hai chị em cho nên N. đã nghĩ ra việc ngụy tạo bắt cóc mình để xem bố mẹ có vì lo lắng mà từ Nghệ An ra Hà Nội không?.

Có thể đối với chị A. và N. khi làm việc trên chỉ nghĩ gây sự chú ý của người thân đối với mình mà không lường hết được sự việc. Họ không hề biết, người thân lo lắng bao nhiêu, các anh Công an cũng phải lo lắng bao nhiêu.

Ngay sau khi nhận được tin chị A. bị bắt cóc, lực lượng Công an Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Nhân Chính đã vào cuộc điều tra, xác minh. Nghe tin chị đang bị hôn mê tại siêu thị Metro hơn chục cán bộ chiến sĩ Công an đã đến hiện trường…

Tỉnh lại chị A. khai là thế nhưng để làm sáng tỏ người bắt cóc chị các anh đã vất vả đi nhiều nơi xác minh sự việc gần 1 tháng trời… Từ manh mối chiếc camera quay ở siêu thị cho thấy chị A. vào siêu thị một mình trong tình trạng tỉnh táo. Xét nghiệm máu và nước tiểu thì không có độc tố nào vào cơ thể chị N. chỉ trừ thuốc ngủ Rotunda.

Đối với vụ việc của N., các anh cũng đã huy động hàng chục người vào cuộc... Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi phát hiện N. đang có mặt tại phòng 202 ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường Trung Hoà. Lo sợ con tin đang bị khống chế, các anh vừa phong tỏa, bao vây nhà nghỉ, vừa chỉnh trang thiết bị dành riêng cho lực lượng Công an xông vào giải cứu N…

Đại uý Luyện Huy Hoàng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân cho biết: Khi chúng tôi vào đến phòng quá bất ngờ là N. đang nằm ở trên phòng một mình không bị ai khống chế, bắt giữ. Các anh em tham gia phá án vừa bực, vừa thở phào nhẹ nhõm trước trò đùa tai hại của những người thiếu hiếu biết pháp luật. Bởi chính họ không hiểu việc làm này tý chút nữa họ sẽ trở thành người phạm tội.

 

                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục