Kiểm lâm viên Hoàng Văn Quế được cấp cứu tại Bệnh viện VN-Cuba Đồng Hới sáng 28/7.

Kiểm lâm viên Hoàng Văn Quế được cấp cứu tại Bệnh viện VN-Cuba Đồng Hới sáng 28/7.

Đồn Biên phòng 585, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến vụ bắt cóc kiểm lâm tống tiền xẩy ra ở xã Thương Hóa, huyện Minh Hóa lại có thêm 3 đối tượng vừa ra đầu thú.

 

Các đối tượng là Trần Xuân Huy, Trần Xuân Hoàng ở bản Ón và Trần Xuân Lượng ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa.

Sau hơn 4 ngày trốn trong rừng, các đối tượng này đã ra đầu thú sau khi gặp Trưởng bản Ón, xã Thượng Hóa và được ông động viên nên về trình diện cơ quan chức năng.

Theo dư luận cũng như trình báo của các đối tượng đã đầu thú, đối tượng còn lại Trần Xuân Phúc ở bản Ón vẫn chưa dám về.

Trước đó, nhờ tiếp thu việc vận động, tuyên truyền của các cơ quan chức năng cũng như người dân địa phương, đối tượng Trần Xuân Lành, kẻ quá khích và manh động nhất trong vụ bắt cóc Kiểm lâm tống tiền đã ra
đầu thú đầu tiên.

Theo Đại úy Võ Đình Thuần, hiện Đồn Biên phòng 585 xã Thượng Hóa đang tiếp tục động viên, khuyến khích dân bản tăng cường tuyên truyền, vận động để đối tượng còn lại là Trần Xuân Phúc sớm tỉnh ngộ, ra đầu thú nhằm hưởng khoan hồng của pháp luật.

Vụ lâm tặc bắt cóc Kiểm lâm đòi tiền chuộc xảy ra ngày 27/7 tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được đánh giá là hết sức manh động, liều lĩnh và bất chấp pháp luật.

Sáng 27/7, đoàn cán bộ của Trạm Kiểm lâm Thượng Hóa do Kiểm lâm viên Phan Văn Sáu dẫn đầu đi kiểm tra bảo vệ rừng ở bản Ón xã Thượng Hóa thì phát hiện được một số gỗ không rõ nguồn gốc nên đã tiến hành xử lý theo quy định.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày sau khi xong việc đoàn lên đường về đơn vị thì bị các lâm tặc dùng gậy, dao, rựa… tấn công bất ngờ. Sau gần 1 giờ đồng hồ chống cự 2 Kiểm lâm viên là Nguyễn Duy Năng, Cao Dòng Sông may mắn chạy thoát, còn 3 Kiểm lâm viên khác là Phan Văn Sáu, Hoàng Văn Quế, Nguyễn Đức Minh bị đánh gục và bị bắt trói làm con tin.

Lâm tặc đã dẫn các anh Sáu, Quế, Minh đi bộ hơn 3 giờ đồng hồ vào sâu trong rừng và giam các anh trong một hàng đá nhỏ. Sau đó chúng cho hai lâm tặc khống chế anh Sáu và buộc anh về đơn vị lấy 25 triệu đồng để vào chuộc lại 2 con tin mà chúng đang giam giữ. Nếu không có tiền, chúng dọa sẽ giết các con tin.

Nhận được tin báo của 2 Kiểm lâm viên Năng và Sông, lực lượng Biên phòng Đồn 585 và Trạm Kiểm lâm Thượng Hóa nhanh chống tập hợp lực lượng để tiến hành giải cứu con tin. Trên đường vào bản Ón tổ giải cứu đã tình cờ gặp anh Sáu đang bị khống chế về lấy tiền nên đã giải cứu được anh.

Sau đó, đoàn tiếp tục đi sâu vào rừng tìm kiếm và mãi đến 18 giờ 30 ngày 27/7 mới phát hiện được nơi giam giữ các kiểm lâm. Tại đây, các đối tượng lâm tặc rất mạnh động, liều lĩnh cố thủ trong hang đá và sẵn sàng cướp tính mạng của các Kiểm lâm bất cứ lúc nào.

Bằng rất nhiều biện pháp nghiệp vụ, cộng với tinh thần đấu tranh khôn khéo các chiến sỹ Biên phòng mới giải cứu được Kiểm lâm viên Nguyễn Đức Minh và bắt được tên lâm tặc Trần Xuân Minh. Song vẫn còn tên cầm đầu các đối tượng bắt cóc Trần Xuân Lành vẫn cực kỳ manh động. Một mình tên này cầm dao kề cổ Kiểm lâm viên Phan Văn Quế và thách thức lực lượng giải cứu nếu vào hang hắn sẽ giết con tin.

Phải sau hơn 1 giờ đồng hồ đấu tranh, kêu gọi và sử dụng rất nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng tên Lành mới chịu thả con tin và bản thân y đã nhanh chân thoát thân vào rừng sâu./.

 
                                                                            Theo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục