Công an huyện Lương Sơn thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong cấp, đổi chứng minh thư nhân dân không gây phiền hà cho nhân dân.

Công an huyện Lương Sơn thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong cấp, đổi chứng minh thư nhân dân không gây phiền hà cho nhân dân.

(HBĐT) - Sau 2 năm thực hiện CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh và xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Công an huyện Lương Sơn đã được nâng lên, nhân dân ngày càng tin tưởng tích cực phối hợp tham gia phong trào phòng-chống tội phạm.

 

Ngay sau khi thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Lương Sơn đã thành lập ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm từng thành viên, kiện toàn tổ kiểm tra điều lệnh CAND. Để nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc đến toàn thể CBCS nội dung, mục đích, ý nghĩa của CVĐ. Giáo dục lồng ghép việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong sinh hoạt Đảng, chính quyền, giao ban tư tưởng hàng tháng, phối hợp với cơ quan báo, đài nêu gương người tốt, việc tốt, những điều cán bộ, đảng viên không được làm để mọi người học tập. Xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ có phẩm chất đạo đức trong sáng, nếp sống văn hóa, lối sống lành mạnh, xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự của cán bộ, chiến sĩ. Gắn việc xây dựng nếp sống văn hóa của mỗi cá nhân với việc xây dựng “đơn vị văn hóa”, đơn vị “kiểu mẫu về điều lệnh CAND” và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở KDC”. Đoàn thanh niên, hội phụ nữ Công an huyện tổ chức cho đoàn viên, hội viên tự học tập, nghiên cứu, thực hiện những công việc thiết thực như tổng vệ sinh vào chiều thứ năm hàng tuần, chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên để xây dựng trụ sở cơ quan xanh, sạch, đẹp có cảnh quan và môi trường văn hóa. Công an huyện thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức về điều lệnh CAND đến 100% CBCS của đơn vị trong các buổi họp, sinh hoạt tập thế. Tổ kiểm tra điều lệnh đã kiểm tra 43 lượt trong nội bộ, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót trong các buổi giao ban hàng tuần, nhất là trong chấp hành tư thế, lễ tiết, tác phong, quy định về canh tác bảo về ra vào cơ quan, về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, quy định về trật tự nội vụ và thời gian làm việc, mang mặc trang phục, sắp xếp xe của cán bộ và xe của công dân đến liên hệ công tác gọn gàng, ngăn nắp.  

 

Trung tá Chu Thanh Sơn, Phó Công an huyện cho biết: Cái được nhất của đơn vị đạt được trong 2 năm vừa qua là lòng tin của nhân dân với lực lượng công an ngày càng nâng cao. Nhân dân tích cực truy tố, tham gia vào vây bắt tội phạm. Điển hình như cuối năm 2012, tại 7 xã vùng nam Lương Sơn xảy ra tình trạng học sinh tiểu học bị nhiều thanh niên lừa đảo, cướp giật dây bạc đeo cổ. Được nhân dân tố cáo đối tượng, Công an huyện tiến hành điều tra và được bà con cung cấp thông tin, cùng tham gia vây bắt đối tượng phá án thành công. Sau việc đó, Công an huyện đã tổ chức gặp gỡ chính quyền, nhân dân thưởng nóng cho những người có công truy bắt tội phạm. Ngoài ra còn có các vụ hiếp dâm, cướp giật, ma túy… nhờ quần chúng nhân dân đã phá án nhanh chóng. Đặc biệt trong đợt tấn công trấn áp phòng-chống tội phạm Tết Nguyên đán Quý Tỵ có 5 tập thể và 13 cá nhân được đề nghị khen thưởng.

 

Trong nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân Công an huyện Lương Sơn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính như tiếp tục duy trì làm việc ngày thứ bảy, tiếp dân giải quyết công việc về đăng ký, quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT theo phương châm 3 giảm, 3 dễ tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho nhân dân. Thay đổi cách xưng hô tạo sự gần gũi, thân thiện với nhân dân. Xử lý nghiêm vi phạm đồng thời đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của công dân, không có thái độ phân biệt, đối xử với những đối tượng vi phạm pháp luật. Trong 2 năm liền không có vụ việc xảy ra do vi phạm đến quy trình công tác , không có ý kiến phàn nàn về thái độ ứng xử của cán bộ chiến sĩ. Công an huyện Lương Sơn trở thành đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND trong toàn tỉnh.

 

                                                                        Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục