Bị cáo Bùi Văn Lâm tại phiên tòa.

Bị cáo Bùi Văn Lâm tại phiên tòa.

(HBĐT) - Ngày 31/5, tại TAND tỉnh, TAND tối cao đã tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng án của gia đình bị cáo Bùi Văn Lâm (sinh năm 1989) trú tại xóm Bơ Bờ, xã Thượng Bì - Kim Bôi về tội “giết người”.

 

Theo khai nhận của bị cáo vào khoảng 22h30, ngày 8/7/2012, sau khi uống rượu nhà hàng xóm về, Bùi Văn Lâm đã nhắn tin cho vợ là Bùi Thị Yến ra ngoài để nói chuyện (do 2 vợ chồng đang có mâu thuẫn nên chị Yến đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ). Chị Yến không ra nên Lâm đã đến nhà chị Yến để nói chuyện về việc ly hôn và nuôi con. Trong khi nói chuyện, 2 người xảy ra cãi vã, chị Yến đã đuổi Lâm về. Do bực tức với vợ và gia đình nhà vợ từ trước nên Bùi Văn Lâm đã về nhà lấy một lọ thuốc sâu rồi quay lại nhà bố mẹ vợ đổ vào bể nước ăn uống để đầu độc. Sự việc được phát hiện, ngay hôm sau Bùi Văn Lâm đã đến cơ quan Công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại bản kết luận giám định số 1870 ngày 16/7/2012 của Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an kết luận trong mẫu nước lấy được tại gia đình nhà ông Bùi Văn Chiên (bố đẻ chị Yến) có tìm thấy thành phần thuốc trừ sâu Fenobucarb (Bassa), có nồng độ 0,046g/lít. Thuốc có độc tố mạnh, gây nguy hiểm đối với tính mạng và sức khỏe con người. Qua thử nghiệm liều tối thiểu trên 100 con chuột, có 50 con chết.

 

Với hành vi nêu trên, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm TAND tỉnh đã tuyên phạt Bùi Văn Lâm 9 năm tù về tội “giết người”. Không đồng tình với bản án trên, Bùi Văn Lâm và gia đình đã có đơn kháng cáo gửi TAND tối cao xin giảm nhẹ hình phạt. Trước hồ sơ, chứng cứ rõ ràng và lời khai nhận của bị cáo trong quá trình điều tra; vụ án không có tình tiết đặc biệt để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX TAND tối cao đã bác đơn kháng án của bị cáo và gia đình, giữ nguyên kết quả bản án sơ thẩm với 9 năm tù dành cho Bùi Văn Lâm về tội “giết người”.

 

*Cùng ngày, các bị cáo Bùi Văn Hiền, phạm tội “hiếp dâm trẻ em” và “giao cấu với trẻ em” bị TAND tỉnh tuyên phạt 16 năm tù; bị cáo Bùi Thanh Thủy, phạm tội “giết người” bị TAND tỉnh tuyên phạt 14 năm tù; bị cáo Vũ Nam Cao, phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị TAND tỉnh tuyên phạt 14 năm tù cũng đồng loạt xin rút đơn kháng án gửi TAND tối cao xin giảm nhẹ hình phạt.

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục