Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đinh Xuân Ứng, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 3 trao Huy chương Quân kỳ Quyết thắng cho các cá nhân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đinh Xuân Ứng, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 3 trao Huy chương Quân kỳ Quyết thắng cho các cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 27/6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác QP - QSĐP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

 

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, những tháng đầu năm 2014 Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ QP - QSĐP. Trong đó, đã tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện NQT.Ư 8 (Khóa XI) về “Chiến lược BVTQ trong tình hình mới”, các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về công tác QP - QSĐP; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2014; tham mưu cho Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh, các huyện, thành phố tổ chức được 39 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN (đạt 100% kế hoạch), trong đó có 26 lớp cho đối tượng 3, 17 lớp cho đối tượng 4 đảm bảo đúng, đủ, thời gian, chương trình theo quy định; công tác xây dựng lực lượng cũng được quan tâm, chú trọng, kiện toàn tổ chức theo đúng biên chế, có chất lượng tổng hợp, trình độ, năng lực đáp ứng vai trò nòng cốt trong xây dựng nền QPTD. Lực lượng DQTV được biên chế đúng theo Luật, bảo đảm tinh gọn, rộng khắp, 100% thôn bản có lực lượng Dân quân, các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy có lực lượng Tự vệ, chất lượng hoạt động được nâng lên. Lực lượng DBĐV được đăng ký quản lý, phúc tra nắm nguồn theo đúng quy định với tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 69,45%; Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo 6 huyện, thành phố hoàn thành công tác giao quân đợt I/2014 đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân với tỷ lệ đảng viên đạt 12,1%. Đồng thời đã tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn tuyển quân trong độ tuổi từ 17 - 25 tuổi; LLVT tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp, bảo đảm đủ quân số, VKTBKT; phối hợp với lực lượng Công an thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữ gìn ANCT - TTATXH theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP; làm tốt công tác tập huấn cán bộ và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng theo kế hoạch. Trong đó đã huấn luyện lực lượng thường trực đạt 69,5%, huấn luyện lực lượng Dân quân đạt 100%, huấn luyện lực lượng Tự vệ đạt 93,06%. Đã chỉ đạo 26/45 xã, phường, thị trấn diễn tập CĐTA đạt 57,7% theo kế hoạch. Trong đó đã gắn nhiệm vụ diễn tập với thực hiện công tác dân vận và phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”. Kết quả đã huy động được 13.638 ngày công làm mới được 25km đường bê tông, 64,5km đường cấp phối, phát quang 71,6km đường GTNT, nạo vét 41,1km kênh mương nội đồng. Cùng với đó, công tác Đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật đã bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã thống nhất triển khai thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP 6 tháng cuối năm 2014. Trong đó tập trung vào thực hiện tốt công tác tham mưu cho Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh tiếp tục chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 4; tham mưu cho Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 2/2014 đúng chỉ tiêu, đúng luật; Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, thực hiện tốt công tác PCLB - TKCN, PCCN, cháy rừng; tham mưu cho Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập các huyện Yên Thủy, Đà Bắc, thành phố Hòa Bình và Sở Xây dựng; bảo đảm tốt hậu cần - tài chính, kỹ thuật cho các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...

 

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh cũng đã công bố Quyết định và trao tặng Huy chương Quân kỳ Quyết thắng của Chủ tịch nước cho 13 cá nhân đã có 25 năm liên tục phục vụ trong QĐND Việt Nam; Trao tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước Chiến sỹ Điện Biên, tiến lên giành 3 nhất”; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 18 tập thể vì đã có thành tích cao trong đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước Chiến sỹ Điện Biên, tiến lên giành 3 nhất”. Cũng tại hội nghị, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích “30 ngày đêm hành động kiểu mẫu” trong toàn thể LLVT tỉnh.

                                                                                            

 

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục