Thanh tra huyện Lạc Sơn thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, KN-TC của công dân.

Thanh tra huyện Lạc Sơn thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, KN-TC của công dân.

(HBĐT) - Trong giai đoạn 2010 -2014, phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng trong toàn ngành Thanh tra. Hàng năm, các đơn vị Thanh tra tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua. Nội dung thi đua hướng vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực, tăng cường tính minh bạch trong quản lý, điều hành.

 

Phong trào thi đua thể hiện sự đổi mới trong xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra. Kế hoạch được xây dựng có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, có kiểm tra, rà soát để tránh trùng lắp, chồng chéo. Việc lựa chọn nội dung thanh tra được cân nhắc kỹ, đưa vào kế hoạch thanh tra những vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm. Điểm nổi bật trong công tác thanh tra những năm qua là chuyển từ thanh tra vụ việc sang thanh tra chuyên đề, lĩnh vực, thanh tra chức trách nhiệm vụ của người đứng đầu các cơ quan hành chính các cấp. Trong 5 năm (2010  -2014), toàn ngành đã tiến hành 1.237 cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm về kinh tế 78,6 tỉ đồng, trong đó, thu hồi nộp NSNN 45,37 tỉ đồng và nhiều tài sản giá trị khác, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi 343,37 ha đất các loại, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với 33 tập thể, 132 cán bộ.

 

Để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, toàn ngành đã thực hiện tổng hợp các biện pháp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra. Ngoài các biện pháp thông thường như ban hành văn bản đôn đốc, làm việc trực tiếp với các đơn vị, ngành đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với các trường hợp không thực hiện kết luận thanh tra, tổ chức hội nghị mời UBKT Tỉnh uỷ xem xét trách nhiệm đảng viên... Từ đó tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện quyết định, kết luận sau thanh tra.

 

Trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại - tố cáo (KN-TC), toàn ngành đã thực hiện 185 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về KN-TC, tăng cường thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về KN-TC đã hạn chế tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện vượt cấp, không có “điểm nóng” phát sinh trên địa bàn. Trong 5 năm qua, toàn ngành đã tổ chức tiếp 5.169 lượt công dân đến KN-TC, kiến nghị, phản ánh; nhận, phân loại và xử lý 4.669 lượt đơn, thư các loại; thẩm tra, xác minh tham mưu giải quyết 557 vụ việc thuộc thẩm quyền. Qua giải quyết KN-TC đã phát hiện sai phạm 4.412,86 triệu đồng, trong đó, kiến nghị: thu hồi 1.684,35 triệu đồng nộp NSNN, trả lại cho người lao động 438,4 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ các sai phạm liên quan đến số tiền 2.235,62 triệu đồng, kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân, chuyển hồ sơ 2 vụ việc sang cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật. Thực hiện kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KN-TC phức tạp, tồn đọng, kéo dài, Thanh tra tỉnh đã tổ chức triển khai quyết liệt, đề xuất các giải pháp giải quyết từng vụ việc, tạo sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng bàn bạc, thống nhất phương án giải quyết. Đến nay, số vụ việc phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã được giải quyết cơ bản.

 

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua đã kịp thời động viên, cổ vũ các tập thể cá  nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác của ngành, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

                                                                            Hà Thu

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục