Các đối tượng gây án và tang vật được thu giữ tại Công an TP Hoà Bình

Các đối tượng gây án và tang vật được thu giữ tại Công an TP Hoà Bình

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 4 và nửa đầu tháng 5/2015, tình trạng trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Hòa Bình xảy ra liên tục khiến người dân không khỏi hoang mang, bức xúc. Có những ngày người dân bị kẻ gian lấy cắp tới 2 chiếc xe máy. Ban chuyên án XM-TP05 được thành lập do đồng chí Trưởng Công an thành phố trực tiếp chỉ đạo.

 

 

Sau khi rà soát hàng trăm đối tượng trên địa bàn, đó, phạm vi điều tra được mở rộng sang các huyện trong tỉnh cùng các tỉnh, thành phố, lân cận và nhận định của Ban chuyên án được khẳng định: Các vụ “nhảy ngựa” trộm cắp xe máy do đối tượng từ địa phương khác đến gây án. Nhờ tinh thông nghiệp vụ cùng sự phối hợp của Công an TP Hà Nội, các trinh sát, điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hoà Bình đã tìm ra manh mối của ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh. Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, Lệnh bắt khẩn cấp nhanh chóng được thi hành. Khi đang ăn uống sau khi trộm cắp và tiêu thụ trót lọt một chiếc xe máy, các đối tượng: Nguyễn Phúc Tuyến, SN 1994, Đỗ Đăng Dũng, SN 1989, Đỗ Đăng Quang, SN 1993 cùng trú tại Dư Xá, Ứng Hòa, Hà Nội thực sự bàng hoàng các chiến sỹ Công an ập đến. Tại Cơ quan CSĐT, trước minh chứng rõ ràng, cụ thể không còn cách nào khác chúng đành phải cúi đầu thú nhận tội lỗi.

 

Do ham chơi, lười lao động Tuyến, Dũng, Quang đã tụ tập thành ổ nhóm, bàn bạc thống nhất và chuẩn bị vam phá khóa  lên thành phố Hòa Bình để gây án. Để thực hiện trót lọt hành vi phạm tội, chúng chọn thời điểm giữa trưa, hoặc chập tối (khoảng 18 - 19giờ 30), là lúc mọi người nghỉ trưa hoặc mải lo bếp núc nên thường lơ là mất cảnh giác. Khi gây án, chúng sử dụng xe máy “lượn” khắp đường phố, ngõ ngách, khi thấy có cơ hội như xe không có người trông coi, không có khóa chống trộm là ngay lập tức tên thì canh chừng, tên thì dùng vam phá ổ khóa điện. Lấy trộm được xe chúng đi thẳng về Hà Nội tiêu thụ.

 

Chỉ trong vòng hơn 40 ngày, chúng đã gây ra 8 vụ trộm cắp xe máy ở TP Hoà Bình và 1 vụ  ở thị trấn Bo (Kim Bôi). Việc truy tìm  tang vật nhanh chóng được Công an TP Hoà Bình triển khai. Đến nay, 6/9 chiếc xe máy, gồm 3 chiếc Air Blade, 3 chiếc Wave…đã được thu hồi. Những bất ổn đã qua đi, cuộc sống bình yên đã trở lại. Trong niềm vui với thắng lợi của chuyên án XM-TP05, CBCS Công an TP Hoà Bình vẫn canh cánh một nỗi niềm, giá như ai cũng trang bị khoá chống trộm cho xe máy của mình; giá như ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào người dân cũng nêu cao ý thức cảnh giác, chủ động tự bảo vệ tài sản của minh…thì còn đâu sơ hở cho những kẻ bất lương hành hoành.

 

 

 

                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục