Bùi Tiến Long và các dụng cụ gây án tại cơ quan CSĐT Công an TP. Hòa Bình.

Bùi Tiến Long và các dụng cụ gây án tại cơ quan CSĐT Công an TP. Hòa Bình.

(HBĐT) - Trong đợt cao điểm tấn công truy quét, trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp, CB, CS Công an TP Hoà Bình với nòng cốt là những điều tra viên và trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã lập được nhiều chiến công xuất sắc. Trong đó, nổi bật là thực hiện thành công chuyên án TCHB05, kịp thời điều tra làm rõ tên đạo chích “độc hành”, thủ phạm gây ra 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố. Đó là Bùi Tiến Long, SN 1984, trú tại khu Thuỷ Sản, phường Phương Lâm.

 

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH (CA TP Hoà Bình) cho biết: Từ đầu tháng 4 đến nửa cuối tháng 5/2015, bình quân 10 ngày có 1 hộ gia đình ở các phường Phương Lâm, Đồng Tiến, Hữu Nghị, Tân Thịnh và xã Sủ Ngòi đến cơ quan Công an trình báo bị kẻ gian đột nhập trộm cắp xe máy và tài sản khác. Những điều tra viên dày dạn “trận mạc” đã vào cuộc nhưng việc điều tra chẳng khác nào “mò kim đáy bể” bởi có vụ hiện trường hầu như không để lại bất cứ dấu vết gì và có vụ chỉ còn lại ổ khoá cửa bị cắt phá. Với quyết tâm điều tra làm rõ đối tượng gây án, đem lại sự bình yên cho nhân dân, Ban chuyên án TCHB05 được Công an thành phố thành lập, các lực lượng nghiệp vụ chia thành nhiều mũi toả xuống các địa bàn, lặn lội đến cả các tỉnh, thành phố lân cận nhằm tìm ra manh mối đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CB, CS Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã thu thập được đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Bùi Tiến Long và lệnh bắt khẩn cấp lập tức được thi hành. Quá trình bắt giữ đối tượng, cơ quan CSĐT Công an thành phố đã thu giữ đầy đủ dụng cụ gây án.

 

Dù không sa vào ma tuý nhưng Bùi Tiến Long là một thanh niên ham chơi và lười lao động. Để có tiền ăn chơi, tiêu xài, Long  đã sắm một bộ dụng cụ gồm kìm cộng lực, vam phá khoá, tovít, đèn pin để gây án. Từ đầu tháng 4 đến nửa cuối tháng 5, một mình Long đã đột nhập vào 9 gia đình trên địa bàn thành phố trộm cắp được 9 chiếc xe máy... Long thường gây án từ 1 - 3 giờ sáng vì đây là thời điểm mọi người đã ngủ say.

 

Chuyên án thành công, ngoài Bùi Tiến Long, cơ quan CSĐT Công an TP Hoà Bình đã bắt thêm Đỗ Văn Hoan (SN 1958) trú tại Yên Thường, Gia Lâm (Hà Nội) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tên đạo chích “độc hành” gây ra 9 vụ đột nhập trộm cắp xe máy đã xa lưới pháp luật nhưng CB, CS Công an TP Hoà Bình vẫn còn nhiều trăn trở vì họ hiểu rõ để có cuộc sống bình yên, TTATXH được giữ vững trước hết người dân phải nêu cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, chủ động tự bảo vệ tài sản của mình, hạn chế đến mức thấp nhất mọi sơ hở không để kẻ xấu lợi dụng gây án.

 

                                                               

 

                                                                             Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục