(HBĐT) - Ngày 13/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017.

 

Năm học 2015 - 2016, ngành GD&ĐT tỉnh đã tiếp tục đưa các cuộc vận động và phong trào thi đua đi vào nề nếp, có chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó tăng cường kỷ cương, nề nếp, phát huy dân chủ trong các nhà trường, tổ chức các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong các nhà trường. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tình trạng học sinh yếu kém được quan tâm khắc phục, số học sinh bỏ học giảm. Các cuộc vận động được quán triệt đã từng bước ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực. Trong toàn tỉnh đã phát hiện và xây dựng được nhiều mô hình tiên tiến. Trong năm đã tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 88 tập thể, danh hiệu Lao động tiên tiến cho 2.635 cá nhân.

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho 22 tập thể vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2015 – 2016.

 

Tuy nhiên, phong trào thi đua còn bộc lộ một số hạn chế như: chậm đổi mới, chưa kịp thời, chưa có chiều sâu, phát triển chưa đều khắp. Phong trào thi đua phần nhiều còn mang tính hình thức, hiệu quả trong thi đua chưa cao, thiếu tính thực tiễn, chưa mang tính giáo dục cao.

 

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua, khen thưởng năm học 2016 - 2017, tập trung triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể như: thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, coi trọng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, phát triển và ứng dụng rộng rãi công cụ thông tin phục vụ dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá. Đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên…

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tặng Giấy khen cho 22 tập thể vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2015 – 2016.                                                                                   

                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục