(HBĐT) - * Giai đoạn trường Thanh niên lao động XHCN (1958-1990) - Năm 1961 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. - Năm 1967 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. - Năm 1972 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. - Năm 1975 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.
- Năm 1985 được tặng thưởng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao
động.
- Năm 1986 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.
* Giai đoạn trường phổ thông DTNT THPT Hòa Bình
- Các năm 2007, 2008 và từ 2010 - 2015 được Chủ tịch UBND tỉnh
công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.
- Năm 2011 và 2016 được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất
sắc.
- Năm 1998 được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba.
- Năm 2017 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
- Liên tục từ năm 2007 - 2016 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
- Từ năm 2006-2016, Đảng bộ nhà trường liên tục giữ vững
danh hiệu TCCS Đảng TS-VM và TS-VM tiêu biểu.
Đ.P (TH)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.