(HBĐT)- Ngày 20/10, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự ngày hội "Mổ lợn nhựa tiết kiệm khuyến học” tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó xã Tây Phong.

Xã Tây Phong có 10 chi hội khuyến học ở 10 đơn vị thôn xóm, 3 ban khuyến học trực thuộc với 1.279 hội viên (chiếm 24% dân số). Đây là một trong những địa phương tiêu biểu của huyện Cao Phong trong phong trào khuyến học nói chung, nuôi lợn nhựa tiết kiệm nói riêng. Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn xã Tây Phong không có học sinh bỏ học, không có học sinh lưu ban, việc duy trì phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS được giữ vững. Theo số liệu thống kê, toàn xã hiện có 83,35% số hộ được công nhận gia đình học tập; có 4 dòng họ học tập, 10/10 xóm đăng ký cộng đồng học tập. Phong trào nuôi lợn nhựa khuyến học năm 2016 đã có 805 hộ tham gia với số tiền tiết kiệm được gần 490 triệu đồng; dự kiến năm 2017 sẽ có 835 hộ nuôi lợn nhựa với tổng số tiền là gần 514 triệu đồng. Phong trào nuôi lợn nhựa được phát triển ở nhiều xóm và phát huy hiệu quả thiết thực.



 Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham gia mổ lợn nhựa tiết kiệm khuyến học cùng nhân dân xã Tây Phong.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Cao Phong nói chung, xã Tây Phong nói riêng đã đạt được trong công tác khuyến học, phong trào "Nuôi lợn nhựa” của địa phương. Đồng thời đánh giá đây là một mô hình khuyến học hiệu quả, cần tiếp tục phát triển và nhân rộng. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy mong địa phương và các hộ gia đình tiếp tục quan tâm, chăm sóc các em để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất; quan tâm nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

                                                                        Tin, ảnh: Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục