(HBĐT) - Là một trong những trường học nằm trên địa bàn thị trấn, với nhiều điều kiện thuận lợi nên trong những năm qua, công tác Đội và phong trào Kế hoạch nhỏ của liên đội trường tiểu học Hùng Sơn (Lương Sơn) luôn được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.


Học sinh trường tiểu học Hùng Sơn (Lương Sơn) tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ bằng việc nuôi heo đất và thu gom ve chai, giấy vụn.

Hiện liên đội có 9 chi đội và 6 sao nhi đồng với 265 đội viên thiếu niên và 186 sao nhi đồng. Liên đội đã tích cực chọn những việc cụ thể để làm theo Bác.. Hàng năm, đội viên tiết kiệm nuôi heo đất được trên 2 triệu đồng; vận động tặng hàng trăm quyển sách giáo khoa giúp học sinh khó khăn; đội viên nhặt được của rơi trả lại người mất; ủng hộ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thu gom trên 1.000 kg giấy vụn…

Đối với trường tiểu học Hoà Sơn A, công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ, liên đội đã có nhiều cách làm hay như: quyên góp sách giáo khoa cũ từ học sinh lớp trước để tặng các em có hoàn cảnh khó khăn lớp sau; quyên góp phế liệu, nuôi heo đất để mua áo ấm tặng các bạn nghèo vượt khó trong liên đội. Tuy số tiền thu được từ các hoạt động hàng năm không nhiều, nhưng thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các em.

Từ khi phát động phong trào Kế hoạch nhỏ ở các liên đội trong toàn huyện, 100% đội viên, thiếu nhi đã tham gia thực hiện, làm nghìn việc tốt. Nhiều phụ huynh đồng hành với phong trào của các liên đội. Trong năm học 2017 - 2018, các liên đội trong toàn huyện đã thu được trên 30 triệu đồng từ bán giấy vụn, phế phẩm… để ủng hộ chương trình "Vì bạn ở Trường Sa”" cũng như hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Ngoài số tiền này, các liên đội tiết kiệm được trên 10 triệu đồng gửi về Hội Đồng đội huyện. Qua đó, Hội Đồng đội huyện đã dùng để tiếp tục hỗ trợ hoạt động Đội trong các nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Lương Sơn cho biết: "Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đội viên, thiếu nhi thông qua các hoạt động phong trào. Hàng năm, Hội Đồng đội huyện đã phối hợp với Phòng GD&ĐT triển khai thực hiện nhiều phong trào ý nghĩa. Trong đó có phong trào Kế hoạch nhỏ do Hội Đồng đội T.ư phát động. Thông qua đó phát huy tinh thần "Tuổi nhỏ, làm việc nhỏ”, giáo dục ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, trách nhiệm cộng đồng, thúc đẩy thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động mang lại lợi ích xã hội. Đồng thời tăng cường sự chia sẻ, tương trợ lẫn nhau của đội viên. Có thể khẳng định, từ khi phát động, phong trào đã được các liên đội trong toàn huyện triển khai đồng bộ, chặt chẽ, tích cực, đảm bảo tính giáo dục, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của phụ huynh học sinh cũng như sự tham gia nhiệt tình của đội viên, thiếu nhi…”.

 

                                                                        Trần Trang

                                                                     (Đài Lương Sơn)

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục