(HBĐT) - Ngày 20/6, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018), hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/2008 – 2/10/2018). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bảng vàng khuyến học cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh vì những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí khẳng định: Trong 20 năm qua kể từ ngày Hội Khuyến học tỉnh ra đời, báo chí đã trở thành công cụ tuyên truyền đắc lực cho công tác khuyến học để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của Hội Khuyến học. Đặc biệt, Đại hội nhiệm kỳ III Hội Khuyến học tỉnh và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh là những sự kiện chính trị quan trọng đối với Hội Khuyến học tỉnh và sự thành công của các sự kiện này không thể không có công lao đóng góp to lớn của báo chí trong công tác tuyên. Báo chí không chỉ phản ánh những phong trào khuyến học, khuyến tài mà còn nêu gương học tập thường xuyên, học tập suốt đời; biểu dương những tấm gương có nhiều sáng kiến trong công tác, trong lao động sản xuất, các tấm gương lập thân, lập nghiệp thành công; các mô hình học tập tiêu biểu, xuất sắc trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2018, Hội Khuyến học tỉnh mong nhận được sự quan tâm phối hợp của báo chí trong và ngoài tỉnh để cùng với Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Khuyến học Việt Nam. Tăng cường tuyên truyền chủ trương chính sách về xã hội hoá giáo dục, khuyến học, khuyến tài; xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, hội viên và cộng đồng xã hội, tích cực tham gia xây dựng phong trào; xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Khuyến học đối với hoạt động báo chí. Đồng thời mong muốn Hội Khuyến học tỉnh sẽ chủ động thông tin về các sự kiện khuyến học để báo chí có thể kịp thời đưa tin.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT tỉnh ủy đề nghị báo chí cần bám sát cơ sở, tăng cường công tác phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực tế đời sống. Đồng thời, phát huy vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận, nhằm hạn chế việc nhân dân bị ảnh hưởng bởi các luận điệu tuyên truyền sai trái, phá hoại, phản động. Báo chí cũng cần tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận với các Dự thảo Luật mới đã và đang được Quốc hội xem xét, thông qua; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan báo chí tỉnh nhà tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa cho công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 10 bảng vàng và 25 giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan báo chí có nhiều thành tích tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài.


Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí.


Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bảng vàng khuyến học cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học trong nhiều năm qua.


Đồng chí Trịnh Công Thái – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.


Đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.

Dương Liễu

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục