(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 6, không khí ngoài trời khá oi bức, đa số các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học nhưng lúc này, một số nhóm lớp học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ vẫn miệt mài với những ngày ôn luyện cuối cùng.


Các nhóm học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được phân hóa theo trình độ để đảm bảo việc ôn tập diễn ra phù hợp, hiệu quả nhất.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Điểm hạn chế lớn nhất của học sinh trường chuyên, trong đó có trường Hoàng Văn Thụ là không tránh khỏi việc các em bị học "lệch”. Có thể các em học rất xuất sắc môn chuyên nhưng các môn khác học chưa tốt. Nhìn thẳng vào thực tế đó, năm nay, nhà trường đã tiến hành mạnh mẽ việc phân hóa đối tượng học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 447 thí sinh đăng ký và đủ điều kiện dự thi.

Ngay từ đầu năm học cũng như sau khi có các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tiến hành ôn tập THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. Việc ôn tập được tổ chức thực hiện đảm bảo bám sát cấu trúc đề của Bộ GD&ĐT, phân phối số tiết ôn tập theo đặc thù của từng lớp chuyên. Nhà trường đã phân công giáo viên có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và có trách nhiệm trực tiếp tham gia ôn luyện cho học sinh khối 12. Giáo viên bộ môn phải chịu trách nhiệm về chất lượng học sinh lớp 12, hợp tác chặt chẽ với giáo viên cùng bộ môn để trao đổi kinh nghiệm và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc nắm bắt chất lượng, tinh thần học tập của học sinh.

Đồng chí Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Điểm đổi mới trong việc ôn tập THPT Quốc gia năm nay là nhà trường đã phân hóa học sinh qua những bài kiểm tra rà soát kiến thức trên cơ sở đề minh họa của Bộ GD&ĐT và các bài kiểm tra do các nhóm chuyên môn biên soạn. Từ đó có biện pháp phụ đạo hợp lý cho các nhóm học sinh thuộc tốp mũi nhọn của các lớp nhằm mang lại điểm số cao khi đi thi và phụ đạo cho nhóm học sinh lực học chưa tốt ở mỗi lớp có được nền tảng kiến thức cơ bản nhất để có thể hoàn thành tốt bài thi.

Đặc biệt, nhà trường chú trọng công tác quản lý, kiểm tra, bố trí thời khóa biểu đảm bảo thực hiện được kế hoạch. Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn thường xuyên dự giờ các tiết bồi dưỡng, ôn tập và dựa trên kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập của giáo viên để kiểm tra việc tự học của học sinh. Chỉ đạo giáo viên tùy thuộc vào trình độ, năng lực của học sinh để xây dựng kế hoạch dạy bồi dưỡng, ôn tập, phụ đạo phù hợp; thường xuyên trao đổi với học sinh để nắm tình hình, cách bồi dưỡng, ôn tập của giáo viên, cách học của học sinh. Qua đó, Ban giám hiệu họp chỉ đạo giáo viên dạy bồi dưỡng, ôn tập thi tốt nghiệp điều chỉnh kịp thời hoặc rút kinh nghiệm trong bồi dưỡng, ôn tập cho học sinh có hiệu quả. Thầy, trò nhà trường quyết tâm phấn đấu giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường đại học đạt trên 90% và ngày càng có nhiều học sinh thi đạt điểm cao, thủ khoa trong xét tuyển đại học.


Dương Liễu

 

 

 

 


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục