Ít nhất có gần 50 giáo viên nghỉ chế độ thai sản ở quận 4 - TP HCM bị hiệu trưởng cố tình quên tiền phụ cấp ưu đãi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những giáo viên này đã làm đơn khiếu nại gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và các ban ngành đoàn thể quận 4 khiếu nại về việc các hiệu trưởng lạm dụng chức vụ gây ra sai phạm.

Cụ thể trong đơn khiếu nại này, các giáo viên cho biết, có 12 giáo viên Trường THCS Chi Lăng, 15 giáo viên tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ A, 11 giáo viên Trường THCS Quang Trung, 10 giáo viên Trường THCS Vân Đồn đã bị các hiệu trưởng cố tình quên tiền phụ cấp ưu đãi từ năm 2011 đến nay. Trong số những hiệu trưởng bị khiếu nại này, có người đã chuyển công tác sang trường khác, có người về hưu. Trung bình mỗi giáo viên bị mất từ 5-7 triệu đồng. Trường nhiều nhất lên đến gần 80 triệu đồng.

Theo quy định tại Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện quyết định số 224/2005/QĐ- TTg ngày 6-10-2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo trực tiếp giảng dạy trong các sơ sở công lập, Bộ GD-ĐT, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính thì giáo viên phụ sản vẫn được hưởng 30% phụ cấp ưu đãi nhưng các hiệu trưởng trên không cho giáo viên thai sản được hưởng phụ cấp ưu đãi từ năm 2012-2016.


Một trường THCS tại quận 4. Ảnh: Phòng GD-ĐT quận 4

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn An, Hiệu trưởng Trường THCS Chi Lăng quận 4 cho biết. Trường có 14 trường hợp giáo viên như trên, với tổng số tiền hơn 78 triệu đồng nhưng ông mới về trường và chuyện giáo viên bị nợ tiền phụ cấp ưu đãi xảy ra ở thời hiệu trưởng trước. Bản thân ông đã nắm tình hình, động viên giáo viên yên tâm công tác, báo cáo lãnh đạo các cấp. Theo ông An, theo giải thích ban đầu của các hiệu trưởng trên là họ đã gom số tiền đó vào tổng thu để chi tháng 13 cho tất cả các giáo viên. Vì thế hướng giải quyết là xin lại tiền từ những giáo viên đã được chi tháng 13 từ năm 2011 đến nay để trả lại cho những giáo viên nghỉ chế độ thai sản. "Vào ngày 11-1 sắp tới, trường sẽ họp hội đồng sư phạm để đưa ra cách giải quyết cuối cùng"- ông An nói.

Tuy nhiên, theo một giáo viên tại quận 4, việc yêu cầu giáo viên nộp lại tiền vì lý do hiệu trưởng quên là rất khó chấp nhận. Hơn nữa vì sao lại…cố tình quên từ năm 2011 đến nay thì cần phải có câu trả lời thỏa đáng.

TheoNLD

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục