(HBĐT) - Ngày 24/10, Công đoàn Giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị ký quy chế phối hợp với LĐLĐ các huyện, thành phố về chỉ đạo hoạt động của các công đoàn cơ sở trường học trên địa bàn huyện, thành phố giai đoạn 2019 - 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh và Chủ tịch LĐLĐ, Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.
Lãnh đạo LĐLĐ, Sở GD&ĐT tỉnh chứng kiến việc ký kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Công đoàn Giáo dục Hòa Bình với LĐLĐ các huyện, Thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia và góp ý kiến vào các nội dung ký kết như: Phối hợp trong công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, viên chức, lao động; tổ chức các phong trào thi đua, các CVĐ; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; phối hợp trong tham gia quản lý Nhà nước; cung cấp thông tin; thi đua khen thưởng.
Thông qua việc ký kết quy chế phối hợp nhằm đảm bảo tính thống nhất của tổ chức công đoàn, hạn chế sự chồng chéo và tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn cơ sở trường học các huyện, thành phố trong tỉnh hoạt động hiệu quả.
Minh Tuấn
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.