(HBĐT) - Ngày 17/10, Trường Cao Đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình đã tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

     
Đồng chí Đinh Văn Dực,TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng trường Cao Đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình nhân dịp khai giảng năm học mới.   

Trong bối cảnh khó khăn chung về công tác tuyển sinh của hệ thống các trường cao đẳng trong cả nước, nhà trường đã đề ra những giải pháp thiết thực để  thu hút học sinh, sinh viên. Năm học 2018-2019, nhà trường đã thực hiện từng bước các tiêu chuẩn của trường chất lượng cao, chủ động đổi mới chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu ra, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhân lực trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên kỹ thuật số, cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0.

 Năm học 2019-2020, nhà trường tiếp tục đầu tư các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục thực hiện chiến lược tuyển sinh và đào tạo tại trường, kết hợp liên kết đào tạo tại các cơ sở giáo duc nghề nghiệp các huyện. Liên kết với các doanh nghiệp lớn để chuẩn bị hành trang việc làm cho HSSV ngay ở năm cuối và sau khi tốt nghiệp. Theo dự kiến, trong năm 2019, nhà trường sẽ tuyển sinh mới 700 HSSV. Đến nay đã tuyển sinh được 730 HSSV trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, đạt 102% kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường chủ động hơn trong thu hút các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ dạy và học. Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi, nhiệt huyết với công tác đào tạo nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề thành thục thích ứng với giai đoạn hiện nay... 

Tại lễ khai giảng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Công ty Bảo Việt Nhân thọ chi nhánh Hòa Bình trao 5 suất học bổng cho 5 em học sinh nghèo có thành tích trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện.                                                          



Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.                                 
                                                                              Thúy Hằng



Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục