(HBĐT) - Ngày 15/2, UBND tỉnh đã có Công văn số 189/UBND – KGVX về việc "tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19”.
Cán bộ Trạm Y tế xã Lạc Hưng (Yên Thủy) hướng dẫn cán bộ, giáo viên trên địa bàn xã cách pha chế và phun thuốc khử trùng trường học.
Theo đó, thực
hiện Công văn số 431/BGDĐT-GDTC ngày 14/2 của Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời
gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh COVID – 19 và xét
đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho học
sinh, sinh viên nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID –
19. Thời gian nghỉ
từ ngày 17/2 – 1/3.
Như vậy, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ nghỉ học gần 1
tháng, từ ngày 3/2 – 1/3 để phòng chống dịch COVID – 19. Trong thời gian học
sinh nghỉ học, giáo viên các nhà trường vẫn thường xuyên giao nhiệm vụ, bài tập
cho học sinh qua mạng để các em ôn luyện, sẵn sàng trở lại trường.
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.