(HBĐT) - Sáng 23/8, nắng vàng hửng nhè nhẹ nâng bước chân các em học sinh lớp 1 đến trường. Khoác chiếc ba lô xinh xắn trên vai, đội mũ, đeo khẩu trang ngay ngắn, các em được cha mẹ, ông bà đưa đến cổng trường và tạm biệt. Bỡ ngỡ nhưng rất nghiêm túc, lần lượt từng em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn xếp theo hàng lối để vào lớp học.

 


Cô giáo và học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Sông Đà (TP Hoà Bình) làm quen với nhau trong ngày tựu trường 23/8.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, tổ 15, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đưa con đến cổng trường. Dù có chút lo lắng nhưng theo đúng quy định và tin tưởng vào công tác tổ chức kỹ lưỡng của nhà trường, chị để con tự đi vào, rồi lên xe về nhà luôn, đến 10h mới quay lại đón cô con gái nhỏ.

Chị Thu Hà cho biết: Năm học này, 2 cô con gái của chị đều học trường Tiểu học Hữu Nghị, một bạn lên lớp 4, một bạn vào lớp 1. Để chuẩn bị cho các con bước vào năm học mới, nhà trường đã chu đáo gửi đến phụ huynh bản hướng dẫn "Một tuần cùng con chuẩn bị bước vào năm học mới”. Tờ hướng dẫn ghi chi tiết các hoạt động cần làm theo từng ngày, như: Rèn luyện thân thể bằng một bài tập thể dục buổi sáng; cùng bố mẹ chuẩn bị đồ dùng cần thiết để phòng dịch Covid-19 trước khi đến trường; vệ sinh, trang trí góc học tập… Đó là sự chuẩn bị vừa chu đáo vừa mang đậm tính nhân văn, khiến những phụ huynh như chị rất cảm kích và thêm tin tưởng vào chất lượng giáo dục của nhà trường.

Để sẵn sàng cho ngày tựu trường của lớp 1, các trường học trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện công tác chuẩn bị, những công đoạn cuối cùng đã được khẩn trương hoàn thiện, đảm bảo kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Cùng với việc dọn dẹp cảnh quan môi trường sạch đẹp, 100% trường học đã phối hợp với trạm y tế các xã, phường, thị trấn tiến hành phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, với tinh thần nhân văn sâu sắc dành cho các em học sinh lớp 1 lần đầu tiên đến trường, các nhà trường còn chú trọng chuẩn bị những món quà nho nhỏ và ý nghĩa dành cho các em. Một chiếc bưu thiếp gửi lời chào thân ái. Một hộp bút màu được gói cẩn thận trong tờ giấy sắc màu ngộ nghĩnh. Một quả bóng bay treo trước bàn học để lớp học thêm sinh động… Đặc biệt, trên chiếc bảng của từng lớp, các cô giáo đã nắn nót trang trí thật đẹp và ghi lên dòng chữ đầy mến thương theo cách riêng của mình.

 "Ngôi nhà 1A1 chào đón các em” – ngay trước giờ chuẩn bị đón các học sinh thân yêu vào lớp, cô giáo Bùi Thị Thúy, Chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Sông Đà (TP Hòa Bình) đã cẩn thận trang trí lại dòng chữ mình viết với tất cả yêu thương và chân thành. Khi các em ổn định chỗ ngồi, cô giới thiệu bản thân và hướng dẫn một số em đứng lên tự giới thiệu về mình. "Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là Đồng Bảo Anh… Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là Nguyễn Đinh Minh Anh…”. Theo hướng dẫn của cô giáo, các em tự tin giới thiệu tên mình, sau đó, được xếp hàng đi thăm quan các khu vực chức năng của nhà trường, bước đầu làm quen với trường lớp.

 Ghi nhận trong ngày tựu trường của lớp 1, các nhà trường trên địa bàn tỉnh đều tổ chức tốt các nội dung, trong đó chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Năm học này, toàn tỉnh có 223 trường tiểu học với tổng số 668 lớp học, 16.374 học sinh. Theo đúng kế hoạch đề ra, sáng 23/8, gần 15.300 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh đã tựu trường, riêng chỉ có học sinh lớp 1 của huyện Lương Sơn (thống kê sơ bộ khoảng 1.080 học sinh) sẽ tựu trường muộn hơn do đang thực hiện giãn cách xã hội. Những bước chân đầu tiên bước vào ngôi trường mới. Những gương mặt háo hức làm quen với lớp học, cô giáo, bạn bè… Trong năm học này, các em học sinh lớp 1 sẽ tiếp tục được giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, được làm quen với môi trường học tập đa phương tiện để phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và thể chất. Năm học mới sẽ mở ra chân trời mới cho các em – những mầm non tương lai của tỉnh nhà!.


Thu Trang

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục