Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM hiện có 68.550 học sinh vẫn chưa tham gia học, chiếm gần 5% học sinh toàn thành phố.


Dù đã bắt đầu năm học mới nhưng TP.HCM vẫn còn gần 70.000 học sinh chưa ra học
NGUYỄN LOAN

Cụ thể, ở bậc tiểu học năm học này có 674.173 học sinh, trong đó có hơn 636.000 đã tham gia học trực tuyến; hơn 6.000 học tạm tại quê và có tới 33.272 vẫn chưa học, chiếm 2,94%.

Tiếp đó, ở bậc THCS, năm nay có 453.082 và đã có 425.495 đã tham gia học trực tuyến nhưng vẫn còn 26.637 chưa tham gia, chiếm 5,88%.

Còn ở bậc THPT, năm nay có 230.891, trong đó còn 5.570 chưa tham gia học. Còn hệ giáo dục thường xuyên có 28.086 thì còn 3.071 chưa tham gia học chiếm tới 10,93%.

Trong khi đó, theo thống kê của từng quận, huyện thì huyện Hóc Môn là địa phương có số học sinh chưa học cao nhất với 8.094; tiếp đó là Gò Vấp với 7.386; TP.Thủ Đức còn 5.961, Q.8 còn 4.742, Q.Bình Thạnh còn 3.827, Q.Bình Tân còn 3.577…

Năm nay, toàn TP.HCM có gần 1,7 triệu học sinh, tăng hơn 11 học sinh. So với năm học trước đó thì số học sinh tăng năm nay ít hơn, so với con số tăng 54.000 của năm học 2020 - 2021. Đặc biệt, ở bậc THCS năm nay giảm 5.616, bậc THPT giảm 2.861.

Riêng ở hệ thống trường ngoài công lập, số học sinh năm nay giảm tới 14.301, trong đó giảm nhiều nhất là ở bậc tiểu học.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tất cả các địa phương ở thành phố đều thực hiện tất cả các khâu tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến. Hiện nhiều trường vẫn tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ học sinh, phụ huynh hoàn tất các thủ tục cần thiết, đặc biệt là với bậc tiểu học.

Năm nay là một năm học đặc biệt với học sinh TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác khi chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19. Toàn bộ học sinh phải bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến, nhiều em không đủ điều kiện tham gia vì không có thiết bị kết nối, đường truyền, nhiều em khác thì đang mắc kẹt ở quê… Dù vậy, học sinh bậc THCS, THPT đã chính thức bước vào chương trình học từ ngày 6.9; còn học sinh bậc tiểu học sẽ bắt đầu học từ ngày 20.9. Riêng bậc mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học kéo dài.

Theo Báo Thanh niên

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục