(HBĐT) - Ban Thường vụ Huyện uỷ Lạc Sơn đã ban hành Nghị quyết (NQ) số 10-NQ/HU, ngày 18/7/2022 về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.



Trường THPT Quyết Thắng (Lạc Sơn) ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

NQ đã giá kết quả đạt được cũng như nguyên nhân yếu kém và đề ra mục tiêu xây dựng sự nghiệp GD&ĐT của huyện phát triển đồng bộ, có quy mô hợp lý đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực và nhu cầu  học tập của con em các dân tộc trong huyện; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức đạt chuẩn về trình độ, phẩm chất, đạo đức, đảm bảo về số lượng, cơ cấu; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo tốt các điều kiện dạy và học; tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả GD&ĐT; phấn đấu nâng chất lượng giáo dục toàn diện của huyện từ tốp cuối của tỉnh lên tốp giữa và từ tốp giữa lên tốp đầu của tỉnh. Đến năm 2025, chất lượng giáo dục đại trà đảm bảo chuẩn đầu ra ở mỗi cấp học; chất lượng và tỷ lệ học sinh giỏi từng bước được nâng lên, đến năm 2025 được đánh giá xếp loại ở tốp trung bình toàn tỉnh; tỷ lệ trúng tuyển vào trường chuyên nghiệp đạt từ 22,5% trở lên; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS và THPT được đào tạo nghề bằng các hình thức đạt từ 45% trở lên. Phấn đấu từ 95% giáo viên mầm non, 80% giáo viên tiểu học, 85% giáo viên THCS, 99% giáo viên THPT đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó có từ 5% trở lên giáo viên THPT có trình độ vượt chuẩn. Xây dựng thêm từ 10 trường học đạt chuẩn quốc gia mới (9 trường mầm non, TH&THCS và 1 trường THPT/PTDTNT); công nhận lại 100% các trường đã hết thời hạn đạt chuẩn; xây dựng 3 trường học trọng điểm của huyện. Đến năm 2030, duy trì chất lượng giáo dục đại trà đảm bảo chuẩn đầu ra ở mỗi cấp học; chất lượng và tỷ lệ học sinh giỏi được đánh giá xếp loại tốp đầu toàn tỉnh; tỷ lệ trúng tuyển vào trường chuyên nghiệp đạt từ 25% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS và THPT được đào tạo nghề bằng các hình thức đạt từ 50% trở lên...

NQ đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu, trong đó thực hiện  đổi mới công tác quản lý; quan tâm phát triển, nâng cao năng lực, phẩm chất của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên; đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hằng năm; gắn kết quả đánh giá với việc phân công, bố trí sắp xếp, đào tạo và bồi dưỡng và tinh giản biên chế. Xây dựng quy chế điều động cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo công bằng, hợp lý, tránh áp lực cho giáo viên; thực hiện cơ chế đánh giá độc lập đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng (xem xét giáng chức, cách chức đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng) không hoàn thành nhiệm vụ hoặc đơn vị trường học được phụ trách 2 năm liên tục xếp cuối thi đua của ngành do lỗi chủ quan trong lãnh đạo, quản lý; không bố trí giảng dạy, cho thôi việc và tinh giản biên chế đối với giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ. Điều chuyển công tác đối với vị trí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng GD&ĐT có 2 năm liên tục xếp cuối thi đua của ngành….

Nghị quyết này được triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và được phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trong huyện.

P.V (TH)

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục