(HBĐT) - Ngày 26/9, tại trường THPT Kim Bôi, UBND huyện Kim Bôi đã tổ chức tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Lãnh đạo huyện
Kim Bôi tặng giấy khen cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ
thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Tại hội nghị, UBND huyện
Kim Bôi đã tuyên dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó,trường THPT Kim Bôi có 3 học
sinh đã đạt thành tích cao khối C00 và đỗ vào trường Sỹ quan chính trị, gồm: Bùi
Đức Thành - Thủ khoa trường Sỹ quan chính trị với số điểm 29 điểm; Bùi Văn Tuân
- Á khoa trường Sỹ quan chính trị với số điểm 28,75; Nguyễn Xuân Thiên
Tân - xếp thứ 4 trường Sỹ quan chính trị với số điểm 28,25. Đáng chú ý
làcả 3 em học sinh đều đạt 10 điểm môn Lịch sử và Địa lý.
Thông qua buổi tuyên
dương, nhằm truyền lửa cho tinh thần hiếu học, cổ vũ phong trào thi đua học
tập, rèn luyện; tiếp thêm động lực để thế hệ học sinh trường THPT Kim Bôi nói
riêng, học sinh trên địa bàn huyện Kim Bôi nói chung sẽ tiếp tục phấn đấu vươn
lên.
Bùi Thoa (Trung
tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.