(HBĐT) -   Tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023, tỉnh ta có 72 thí sinh tham dự ở 12 bộ môn: Toán học, Hóa học, Sinh học, Tin học, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung. Kết quả, có 28 thí sinh đạt giải (tăng 5 giải so với kỳ thi năm học 2021 – 2022).


Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh ta tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT năm học 2022 - 2023 tại lễ báo công trước Tượng đài Bác Hồ. 

Cụ thể: Có 2 giải nhì ở bộ môn Tin học của em Nguyễn Khoa Bằng (trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) và bộ môn tiếng Anh của em Trịnh Nguyễn Đức Anh (trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ)).

Ngoài ra, đoàn học sinh của tỉnh đã đạt 10 giải ba ở các môn: Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, tiếng Anh và tiếng Trung; 16 giải khuyến khích ở các môn Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung.

Trong số 28 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 - 2023, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đóng góp 26/28 giải, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh đóng góp 1 giải ba môn Địa lý, trường THPT Kim Bôi, huyện Kim Bôi đóng góp 1 giải khuyến khích môn tiếng Anh.

So với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021 - 2022, kỳ thi năm tỉnh ta tăng 5 giải. Đây là thành tích đáng ghi nhận, khẳng định quyết tâm cao của ngành GD&ĐT tỉnh nhà trên hành trình nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn nói chung, chất lượng GD&ĐT nói riêng, giai đoạn 2020 - 2025.


Danh sách các học sinh của tỉnh đạt giải nhì, giải ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT năm học 2022 - 2023:

DANH SÁCH HỌC SINH ĐẠT GIẢI NHÌ, GIẢI BA

TRONG KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA BẬC THPT NĂM HỌC 2022 – 2023



STT

Họ và tên

Môn

Đạt giải

Trường


1

Trịnh Nguyễn Đức Anh

Tiếng Anh

Nhì

THPT Chuyên HVT


2

Nguyễn Khoa Bằng

Tin Học

Nhì

THPT Chuyên HVT


3

Nguyễn Minh Đức

Vật Lý

Ba

THPT Chuyên HVT


4

Phạm Trần Thành Công

Vật Lý

Ba

THPT Chuyên HVT


5

Chu Thanh Bình

Sinh học

Ba

THPT Chuyên HVT


6

Nguyễn Thị Huyền Thương

Ngữ Văn

Ba

THPT Chuyên HVT


7

Phạm Thu Huyền

Ngữ Văn

Ba

THPT Chuyên HVT


8

Vi Thu Huyền

Địa Lý

Ba

THPT Chuyên HVT


9

Nguyễn Thanh Sơn

Địa Lý

Ba

THPT Chuyên HVT


10

Bùi Minh Anh

Địa Lý

Ba

PT DTNT THPT Tỉnh


11

Hứa Giai Nghi

Tiếng Trung

Ba

THPT Chuyên HVT


12

Nguyễn Hải Dương

Tiếng Anh

Ba

THPT Chuyên HVT





Thu Trang


Các tin khác


Miệt mài những bước chân khuyến học

(HBĐT) - Trong chuyến công tác đến thăm một gia đình nghèo thuộc một xã của huyện Yên Thủy, tôi đặc biệt ấn tượng với lời chia sẻ của đồng chí Vũ Mạnh Tùng, Chủ tịch Hội Khuyến học (HKH) huyện: Dù khó khăn đến mấy, những người làm khuyến học cũng không từ nan. Bước chân của họ như không biết mỏi vì trái tim luôn tràn đầy nhiệt huyết. Chỉ cần ở đâu có con người là ở đó có bước chân những người làm khuyến học…

Xung quanh công tác quản lý của Hiệu trưởng trường THPT Lạc Long Quân

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của công dân phản ảnh về công tác quản lý của ông Chu Văn Quân, Hiệu trưởng trường THPT Lạc Long Quân (TP Hòa Bình). Để làm sáng tỏ dư luận và có căn cứ trả lời bạn đọc, phóng viên Báo Hòa Bình đã làm việc với các bên liên quan.

Không tổ chức lớp không chuyên trong trường Trung học Phổ thông chuyên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT về quy chế tổ chức và hoạt động của trường Trung học Thổ thông chuyên.

Em bé "chim cánh cụt" và những ước mơ đẹp

(HBĐT) - Từ khi mới lọt lòng, Chi đã phải gánh chịu nỗi đau không có tay, lại sớm mồ côi cha. Thế nhưng, em không chịu đầu hàng số phận. Bằng nghị lực, sự động viên của gia đình, quan tâm sẻ chia của xã hội, Phan Mỹ Chi, ở xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương (Yên Thủy) đã làm được tất cả mọi việc như những đứa trẻ bình thường bằng đôi chân kỳ diệu của mình. Đôi chân diệu kỳ ấy đã thay thế cho đôi tay khuyết tật để giúp Chi viết chữ, nhặt rau, quét nhà… quyết tâm đến trường với ước mơ làm bác sĩ để chữa bệnh, chăm sóc bà và mẹ.

Chi tiết thời gian xét tuyển đại học 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra dự kiến về thời gian xét tuyển đại học 2023. Theo đó, thời gian xét tuyển năm nay sớm hơn so với năm ngoái do kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra sớm hơn 1 tuần.

121 học sinh tham dự vòng thi đặc biệt cuộc thi “Vì Hòa Bình giỏi tiếng Anh” cấp tiểu học năm học 2022 - 2023

Ngày 4/3, Sở GD&ĐT phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức vòng thi đặc biệt cuộc thi "Vì Hòa Bình giỏi tiếng Anh” cấp tiểu học năm học 2022 – 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục