(HBĐT) - Năm học vừa qua, Trường PTDTNT THPT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, chất lượng giáo dục được giữ vững, nâng cao. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được duy trì, các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới trong hoạt động.


Học sinh Trường PTDTNT THPT tỉnh luôn được đảm bảo sống, học tập trong môi trường tốt nhất.

Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học và nuôi dưỡng học sinh. Đảng uỷ, Ban giám hiệu đoàn kết, thống nhất trong quản lý, chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường. Đội ngũ giáo viên, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, yêu nghề. Lực lượng giáo viên có trình độ chuyên môn cao, là nòng cốt trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự tin tưởng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường tiếp tục đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh khối THPT; 1 học sinh đoạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia; đứng thứ nhất toàn tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh cấp THPT; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT với điểm trung bình toàn trường đạt 7,39 điểm, tăng 2 bậc so với năm 2022, nằm trong tốp các đơn vị dẫn đầu tỉnh. Hoàn thành tốt công tác nuôi dưỡng, giáo dục, quản lý học sinh, nhất là học sinh nội trú với việc đảm bảo môi trường ký túc xá, giáo dục đạo đức, pháp luật, rèn luyện kỹ năng sống...

Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn, giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản. Sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học, phát huy tính tích cực, chủ động học tập của học sinh. Tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi để tham dự các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực...

Với những kết quả tiêu biểu, năm học 2022 - 2023, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”.

Năm học 2023 - 2024, Trường PTDTNT THPT tỉnh có 277 học sinh khối 10. Thầy, trò nhà trường quyết tâm nối tiếp truyền thống, phát huy thành tích, thực hiện đạt và vượt kế hoạch nhiệm vụ năm học. Hiện toàn trường có 828 học sinh với 24 lớp, hệ phổ thông gồm 9 lớp, hệ chất lượng cao 15 lớp.

Bên cạnh kết quả đạt được, khó khăn của nhà trường hiện nay là cơ sở vật chất còn thiếu, chưa đồng bộ, không đảm bảo diện tích theo quy định chuẩn quốc gia. Một số công trình xây dựng từ lâu nay không còn phù hợp, xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục và đào tạo.

Xác định là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, thời gian tới, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, chăm lo học sinh có môi trường học tập tốt nhất, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn…, nhà trường thực hiện tốt các giải pháp của ngành, bám sát chủ đề năm học: "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Trong đó lấy học sinh làm trung tâm, học sinh là người tự khai phá kiến thức, giáo viên chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ, truyền cảm hứng học tập cho các em…

Trong các tiết học sẽ tổ chức nhiều hoạt động học tập; tiếp tục tập trung giáo dục đạo đức, giáo dục sự đoàn kết, vâng lời thầy cô, thực hiện tốt quy chế của nhà trường. Đặc biệt coi trọng sự nỗ lực của mỗi học sinh, đảm bảo nhà trường thực sự trở thành "vườn ươm hạt giống tốt”, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.


Hồng Trung


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục