Sáng nay (9.7), hơn 550.000 thí sinh (TS) trong cả nước đã bước vào buổi thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010. Các TS khối C, D làm bài thi môn Văn (tự luận, 180 phút) và TS khối B làm bài thi môn Sinh (trắc nghiệm, 90 phút).

TP.HCM: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài

Ngay từ rất sớm, các TS đã có mặt tại trường thi. Trong sáng nay cũng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng của việc đi lại của TS.

Rút kinh nghiệm từ đợt thi trước, quy định không được mang điện thoại di động vào phòng thi được các cán bộ coi thi nhắc nhở chu đáo các TS. Tại Hội đồng thi (HĐT) Khoa Dược, Trường ĐH Y Dược TP.HCM (đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1), một tấm biển "Cấm mang điện thoại di động vào HĐT" được dán ngay cổng ra vào.

Tại Trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM, một điểm thi của Trường ĐH Sài Gòn, trước giờ thì, nhiều TS sau khi vào phòng thi đã chạy ra chạy vô cổng trường để... gửi điện thoại di động cho các sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" giữ giùm.

Trong môn thi Sinh sáng nay, tại các HĐT, hầu hết các TS đều "tận dụng" hết 90 phút làm bài của mình chứ không ra khỏi phòng thi sớm. TS Nguyễn Tất Đăng Văn (quê ở Tiền Giang), dự thi vào ĐH Y Dược TP.HCM cho biết: "Em cố hết sức làm được khoảng 80% của đề. Tuy nhiên không biết điểm sẽ như thế nào vì có nhiều câu chưa chắc chắn lắm".

Trong khi đó TS Phạm Thị Tươi (học sinh Trường THPT Tân Bình, TP.HCM) phấn khởi hơn khi nhận định đề "không đến nỗi khó". Đề Sinh năm nay cũng được nhiều TS đánh giá là "hơi nặng lý thuyết", TS Nguyễn Quốc Đạt (học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, tỉnh Khánh Hòa) dự thi vào ĐH Y Dược TP.HCM cho biết. (Nguyên Mi)

Hà Nội: Mừng vì trời bớt nắng

Thời tiết Hà Nội trong buổi thi đầu tiên của đợt 2 thi ĐH-CĐ sáng 9.7 khá thuận lợi. Trận mưa tối 8.7 đã phần nào xua tan cái không khí oi nồng, nóng nực của những ngày nhiệt độ lên đến 45 độ C trước đó.

Trên khuôn mặt của nhiều TS trong buổi sáng hôm nay xuất hiện những nụ cười. Phụ huynh cũng bớt phần lo lắng. “May mà ông trời thương, cho trận mưa nên mát mẻ. Chứ cứ nóng nực như hai hôm vừa rồi, không những khổ cho các cháu mà còn khổ cho chúng tôi ngồi ngoài đợi con”, chị Nguyễn Thị Kiều (ở Mỹ Hào, Hưng Yên) đưa con thi ĐH Ngoại ngữ cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng tắc đường trong buổi sáng hôm nay hầu như không có. Có chăng chỉ là cảnh ùn ứ tạm thời trước khu vực cổng một số trường diễn ra kỳ thi ĐH-CĐ.

Trước cổng Học viện Cảnh sát nhân dân lúc 6 giờ sáng, giao thông ùn ứ do các phụ huynh đưa con đi thi đứng tràn ra đường. Ngay lập tức, một dải phân cách “mềm” là các sinh viên cảnh sát xếp thành hàng dài xuất hiện giữa làn đường để phân luồng giao thông.

Tại những cung đường dẫn vào nội đô như Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy…, xe cộ đi lại khá trật tự. (Trần Đan - Lê Quân).

                                                                          Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục