Chiều 4/8, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 16 năm 2010.

Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong các ngày từ 2 đến 4/8 tại thành phố Huế.

Thí
Thí sinh Tiểu học (bảng A) tranh tài

Hội thi quy tụ 214 thí sinh của 50 đội tuyển đến từ 48 tỉnh, thành và 2 ngành (Bưu điện,Công an) tham gia vòng chung kết.

Hội thi đã xác nhận thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Yến Nhi (9 tuổi), học sinh lớp 3 đến từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên); 01 TS dân tộc Hoa đến từ Sóc Trăng, 01 TS dân tộc Tày đến từ Tuyên Quang.

Vòng chung kết được chia theo Bảng gồm: tiểu học (bảng A); THCS (bảng B); THPT (bảng C) và thi phầm mềm sáng tạo (bảng D).

Hội thi năm nay có sự đột phá về số lượng phần mềm gửi tham gia vòng sơ khảo toàn quốc với 97 phần mềm, tăng 60% so với năm 2009. Ban giám khảo đã chọn 25 phần mềm tiêu biểu nhất tham dự vòng chung khảo.

Đề thi năm nay được đánh giá là cải tiến mạnh mẽ theo hướng tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng về lý thuyết.

Ban Tổ chức hội thi đã chọn và trao 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 42 giải Ba và 57 giải Khuyến khích; trong đó, có 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích trong lĩnh vực phần mềm sáng tạo.

Giải Nhất bảng A (khối Tiểu học) thuộc về thí sinh Huỳnh Trương La Đin (đoàn Đà Nẵng); bảng B (khối THCS) là thí sinh Ngô Kim Phú (đoàn Đồng Nai); bảng C (khối THPT) là thí sinh Lê Quang Minh (đoàn Đồng Nai) và 3 thí sinh thuộc ba khối của bảng D là Trương Đông Phong (đoàn TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Trần Viết Chương (đoàn Đà Nẵng) và Võ Minh Đạt (đoàn Tiền Giang).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, 2 thí sinh là người dân tộc thiểu số và giải thưởng đồng đội cho đội tuyển có điểm bình quân cao nhất.

Đây là hội thi nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ chính trị về việc "Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa"

                                                                                       Theo GDTĐ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục