Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương xây dựng và áp dụng mức học phí mới từ năm học 2010-2011 đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý thu, chi trong các cơ sở giáo dục.

 

Tại buổi tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 tại Hà Nội, ngày 29/10, ông Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết chủ đề của năm học 2010-2011 là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Theo đó, ngành giáo dục sẽ tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm gồm: tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục và phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương xây dựng và áp dụng mức học phí mới từ năm học 2010-2011 đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý thu, chi trong các cơ sở giáo dục.

Bộ sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định về thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quy định bảo lưu phụ cấp cho nhà giáo được điều động về làm công tác quản lý giáo dục.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, mua sắm 487.162 bộ thiết bị tốt thiểu để thực hiện chương trình này đồng thời tập trung xây dựng quy hoạch đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2009-2010 đã có bước chuyển tích cực khi tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm này giảm và số trường được công nhận đạt chuẩn tăng cao.

Tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm học 2009-2010 đã giảm 0,05%. Còn số trường được công nhận đạt chuẩn là 387 trường mầm non, 213 trường tiểu học, 339 trường trung học cơ sở, 71 trường trung học phổ thông, góp phần nâng số lượng và tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở mỗi cấp học lên 2014 trường mầm non (15,8%); 5469 trường tiểu học (36,6%), 1.912 trường trung học cơ sở (17,7%), 272 trường trung học phổ thông (9,5%)./.

Theo Vietnam+

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục