Cả bốn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi toán quốc tế lần thứ 17 tại Bulgaria đều đoạt giải, trong đó Triệu Quang Phong, Trịnh Phương Thu và Hoàng Đức Trung đoạt giải nhì, Đoàn Nguyên Nhựt đoạt giải ba.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi toán quốc tế lần thứ 17 tại Bungaria - Ảnh: TTXVN

Cuộc thi toán quốc tế lần này có 329 sinh viên từ 94 trường đại học của 44 nước trên thế giới tham gia.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi này. Trưởng đoàn là giáo sư, tiến sĩ Khoa học Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Ban điều hành Hệ Cử nhân Khoa học tài năng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 25 và 26-7 tại trường Đại học Hoa kỳ tại Bulgaria thuộc thành phố Blagoevgrad.

Thí sinh phải làm 10 bài gồm các kiến thức tương đối chuyên sâu về các lĩnh vực như Đại số, Giải thích thực và phức, Tổ hợp và Hình học.

Ban Giám khảo cũng biểu quyết thông qua cách tính tổng số điểm cho mỗi đội tuyển đại diện cho các trường là bốn thí sinh, đội có nhiều hơn bốn thí sinh tham gia được tính bằng tổng điểm của ba thí sinh đạt điểm cao nhất cộng với trung bình cộng số điểm của các thí sinh còn lại. Với cách tính đó, đội tuyển Việt Nam được 176 điểm, đứng thứ 16 trong tổng số 94 trường có đội tuyển dự thi.

Thành phố Blagoevgrad nằm ở Tây Nam Bulgaria, ở độ cao 360 mét so với mực nước biển. Thời tiết dễ chịu cộng không khí trong lành của thành phố là một trong những nguyên nhân khiến thành phố này được nhiều lần đăng cai cuộc thi toán quốc tế.

                                                                                    Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục