Chăm lo cho thế hệ trẻ tương lai luôn là mục tiêu hàng đầu của các cấp, ngành trong huyện

Chăm lo cho thế hệ trẻ tương lai luôn là mục tiêu hàng đầu của các cấp, ngành trong huyện

(HBĐT) -Trong những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục của huyện Lương Sơn đã có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc và toàn diện cả về qui mô trường lớp, chất lượng, hiệu quả giáo dục

 

Ông Đinh Hồng Vân, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lương Sơn cho biết: Trong 5 năm qua, Phòng GD-ĐT được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, cấp uỷ cán bộ, đảng viên, công nhân viên đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ XXI đề ra, đưa sự nghiệp GD-ĐT của huyện từng bước phát triển vững chắc, công tác xây dựng Đảng, được kiện toàn củng cố vững chắc. Đồng thời, có nhiều giải pháp, biện pháp đổi mới cho việc dạy học, công tác xã hội hoá được chú trọng do vậy nhiều đơn vị cơ sở vật chất trường lớp đã được đầu tư xây dựng khang trang sạch đẹp. Hiện tại, toàn huyện có 12 trường đạt chuẩn quốc gia, có 680/773 phòng học được kiên cố hoá chiếm 88%, 100% các xã, thị trấn có đủ hệ thống trường lớp từ mầm non, tiểu học đến THCS, 20/20 xã, thị trấn đã có TTHTCĐ đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh các dân tộc trong huyện,

 

Với tổng số 687 đảng viên sinh hoạt tại 66 chi bộ. Để nâng cao chất lượng dạy và học, hàng năm các TCCSĐ và Nhà trường đều xây dựng kế hoạch và chỉ đạo sát việc đổi mới phương pháp dạy học, khắc phục triệt để việc đọc chép tại các trường vùng cao, trong huyện, phát huy vai trò chủ động tích cực học sinh trong học tập, chấm dứt việc dạy chay, đồng thời xử lý nghiêm việc giáo viên thiếu ý thức trong nghề nghiệp, tiếp tục vận động học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn đến lớp, Qua đó, duy trì và giữ vững kết quả phổ cập giáo dục tiểu học ở các xã, thị trấn hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn phổ cập TH, THCS, số học sinh giỏi, giáo viên giỏi năm sau hơn năm trước. Bên canh đó, Phòng GD - ĐT phát động phong trào thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể, địa phương cùng tham gia giáo dục học sinh, đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường - gia đình và xã hội. Các địa phương và ngành Giáo dục kịp thời trích từ quỹ khuyến học tặng quà, học bổng động viên những học sinh, giáo viên giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Hiện tại, Ngành giáo dục đã huy động trên toàn huyện được 97,95% trẻ mẫu giáo ra lớp, đặc biệt năm 2009 - 2010, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 99,65%, tỷ lệ lên lớp đạt 99,16%, chất lượng mũi nhọn ngày càng được nâng lên. Điển hình là năm học 2009 - 2010 giáo viên giỏi cấp tỉnh 16 đồng chí, huyện là 118 đồng chí, số học sinh giỏi cấp tỉnh đối với Tiểu học 106 em, cấp THCS là 90 em, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học trên toàn huyện xuống còn 0,65%. Trong 5 năm qua, các TCCS đảng trong Ngành đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện đến cán bộ, đảng viên giáo viên – CNV thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ đó làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên học sinh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước.

                                                                                       

 

                                                                                  Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục