Các “chiến sỹ” tại thao trường trong lễ xuất quân.

Các “chiến sỹ” tại thao trường trong lễ xuất quân.

Trong hai ngày 1-2/8, các em học sinh ở Huế và Cần Thơ đã tham dự lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội”. Trong thời gian 1 tuần, các em sẽ được trải qua cuộc sống nhà binh và tham gia nhiều hoạt động tập thể để rèn các kỹ năng xã hội...

Thừa Thiên - Huế: Lần đầu tiên tổ chức "Học kỳ trong quân đội"
 
Sáng 1/8, 32 em học sinh của khóa học lần đầu tiên tổ chức tại Huế “Học kỳ trong quân đội” đã bắt đầu những công việc nhà binh tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chương trình được Tỉnh đoàn TT-Huế phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế tổ chức lần đầu tiên. Với phương châm “Thép đã tôi thế đấy”, trong thời gian 7 ngày (từ 1-7/8/), 32 học sinh sẽ trải qua nhiều nội dung như thao luyện, chinh phục, thử thách, tình đồng chí, công ơn cha mẹ.

Những bài huấn luyện nhà binh sẽ giúp các em vững vàng, tự tin với chính mình, bạn bè và xã hội, sống có trách nhiệm hơn với bản thân.

Về lý thuyết gồm: huấn luyện căn bản và nâng cao kỷ luật quân đội; giáo dục truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì đất nước; xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và ý thức kỷ luật của người thanh niên tiên tiến.

Các “chiến sĩ” nhận chiếu, mùng, mền. (Ảnh: Đại Dương)

Ngoài ra, kỹ năng về lứa tuổi cũng được đưa vào như tiếp cận các bài học về tâm lý tuổi teen, các diễn đàn thanh thiếu niên; trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội.

Phần được các em chờ đợi nhất vẫn những bài học cụ thể về thực hành như: Tham gia công tác xã hội từ thiện, chia sẻ tình cảm với những mảnh đời kém may mắn; phát huy vai trò của gia đình: Viết thư - tiễn thư - nhận thư, viết nhật ký; ở tại nhà dân (Home stay); tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tập luyện dân vũ quốc tế…

Học sinh Cần Thơ “học làm bộ đội cụ Hồ”

Sáng ngày 2/8, tại bến Ninh Kiều, hơn 40 học sinh THCS và THPT Cần Thơ làm lễ ra quân “Học kỳ trong quân đội năm 2010 - Học làm bộ đội cụ Hồ” trong bầu không khí náo nhiệt nhưng cũng không kém phần xúc động.

6 giờ sáng, hơn 40 bộ đội “nhí” tuổi từ 12-17 tuổi có mặt ở khu vực Quảng trường tượng đài Bác Hồ tại bến Ninh Kiều. Với nét mặt trang nghiêm, các em xếp hàng thẳng tắp trước tượng đài Bác.

Được biết, các em đang chuẩn bị bước vào “Học kỳ trong quân đội 2010 - Học làm bộ đội cụ Hồ” do Thành Đoàn, Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ và Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam tổ chức từ ngày 2-8/8 tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Bốn tiểu đội sẵn sàng vào bước vào kỳ học của “quân ngũ”. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Theo Thành Đoàn Cần Thơ, đây là một chương trình hoàn toàn mới ở ĐBSCL (ngoài Cần Thơ còn có Kiên Giang). Các em sẽ trải qua các buổi huấn luyện về chính trị như nghe những câu chuyện về lịch sử vẻ vang, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì đất nước; Tham quan các bảo tàng lịch sử. Buổi huấn luyện quân sự về điều lệnh đội ngũ; tìm hiểu về vũ khí; tăng gia sản xuất. Buổi huấn luyện kỹ năng sống tự lập, tự mình vượt qua khó khăn và các hoạt động bổ trợ khác.

Nhiều phụ huynh cũng có mặt tại buổi lễ ra quân để chia tay các “chiến sỹ nhí”. Chị Đặng Thị Kim Chi - phụ huynh em Ngô Tấn Thuận (ngụ phường Hưng Phú, quận Ninh Kiều) chia sẻ: “ Tôi cho con nó tham gia chỉ mong con được rèn luyện trong môi trường kỷ luật, biết chăm sóc bản thân và trưởng thành hơn”.

 
Chia tay mẹ con đi làm “chiến sỹ”.  (Ảnh: Huỳnh Hải)
 
                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục