Công đoàn GD Lạc Sơn kết hợp cùng chuyên môn tổ chức lễ kết nghĩa gữa các trường thuận lợi và trường khó khăn

Công đoàn GD Lạc Sơn kết hợp cùng chuyên môn tổ chức lễ kết nghĩa gữa các trường thuận lợi và trường khó khăn

(HBĐT) - Là huyện có địa bàn rộng, điều kiện kinh tế ở các vùng phát triển không đồng đều, trong những năm qua, ngành Giáo dục huyện Lạc Sơn đã luôn vượt qua khó khăn và giành được những kết quả tích cực trong công tác dạy và học. Làm nên thành công này có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục của huyện

 

Ông Bùi Thế Lượng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Lạc Sơn cho biết: Hiện toàn ngành có 2.325 đoàn viên, trong đó có 1.527 đoàn viên nữ và 1.072 đoàn viên là đảng viên. Thực hiện chiến lược xây dựng giai cấp công nhân của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Thực hiện Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Trong những năm qua, cụ thể là năm học 2009-2010. được sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn ngành, sự cố gắng nỗ lực cán bộ, đoàn viên trên địa bàn,  4 chương trình  hoạt động công tác công đoàn đã đạt được kết quả đáng khích lệ, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học đề ra. Nổi bật là công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống nhà giáo và lao động trong ngành. Chương trình này được BCH Công đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu nên ngay từ đầu năm học, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành đến công đoàn cơ sở; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho ng­ười lao động. Phân công các đồng chí trong BCH Công đoàn phụ trách các cụm vùng theo dõi, giám sát và chỉ đạo các công đoàn cơ sở, lập kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, chủ động giải quyết các vướng mắc của cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống nhà giáo và lao động trong ngành. Kết quả, Công đoàn đã hỗ trợ hơn 8 triệu đồng để góp phần tu sửa đồ dùng thiết yếu cho một số đơn vị trường học, vận động CNVC - LĐ tham gia đóng góp các loại quỹ của ngành phát động như­: Quỹ tư­ơng trợ đóng góp được 55 triệu đồng, quỹ hỗ trợ giáo viên khó khăn 37 triệu đồng; quĩ xã hội từ thiện 18 triệu đồng; hỗ trợ cho giáo viên khó khăn với tổng số tiền là 14,2 triệu đồng, tổ chức trao quà trong dịp Tết Nguyên đán năm 2010 cho 65 CBĐV -LĐ và 27 học sinh mồ côi là con cán bộ giáo viên trong ngành Giáo dục với tổng số tiền là 15,7 triệu đồng, thư­ởng cho giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 17,6 triệu đồng. Công đoàn tham gia việc thăm hỏi gia đình cán bộ đoàn viên khi ốm đau và gặp khó khăn đột xuất trong cuộc sống. Qua đó góp phần động viên và cải thiện chất l­ượng đời sống CBGV, nhiều hộ gia đình đã tu sửa, xây đư­ợc nhà cao tầng, mua sắm được đồ dùng trong gia đình, số hộ có nhà tạm đã giảm, có 986 hộ có nhà xây kiên cố, đủ tiện nghi sinh hoạt.

 

Bên cạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho đoàn viên, BCH Công đoàn Giáo dục Lạc Sơn còn luôn coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục tư t­­ưởng chính trị nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn đoàn viên như: hướng dẫn công đoàn cơ sở tuyên truyền về: Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 35 năm giải phóng Miền nam 30/4 và kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5.... Đồng thời căn cứ vào nhiệm vụ năm học của ngành, BCH công đoàn đã xây dựng các văn bản hướng dẫn công đoàn cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, xây dựng khối đoàn kết và kỷ c­­ương nề nếp trường học, duy trì giữ vững số lượng học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học, khen th­ưởng động viên giáo viên có thành tích trong việc bồi dư­ỡng đội tuyển học sinh giỏi.Tiêu biểu nh­ư trường Tiểu học Vụ Bản, TH Quý hòa, TH Nhân nghĩa, TH Liên vũ, TH Yên Phú, THCS Ân nghĩa, THCS Võ Thị Sáu, THCS  Quí Hoà... Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gư­­ơng đạo đức tự học và sáng tạo”., cuộc vận động “Hai Không” với bốn nội dung, cải tiến ph­ương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, tích cực sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học, đồng thời đẩy mạnh công tác tự học tự bồi d­­ưỡng, xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục của ngành. Hiện, trong tổng số 2.740 CB, GV, CNV toàn ngành, đã có  1.923 người đạt trình độ chuẩn và vư­­­ợt chuẩn ở các ngành học, cấp học, trong đó: Trung cấp 713 ngư­­ời; Cao đẳng 728 ngư­­­ời; Đại học 426 người; Quản lý giáo dục 56 ng­­ười. Về trình độ lý luận chính trị có 5 đồng chí trình độ trung cấp chính trị, 1 đồng chí cao cấp. Hiện toàn ngành đang có 90 đồng chí đang theo học lớp trung cấp chính trị hành chính tại TT BD chính trị huyện Lạc Sơn và 1 đồng chí đang theo học lớp cao cấp chính trị.

 

Với những hoạt động công tác công đoàn đã góp phần cùng chuyên môn thực hiện tốt các phong trào thi đua của năm học. Vì vậy, chất lượng hai mặt giáo dục đã được nâng lên rõ rệt, trong kỳ thi chọn quản lý, giáo viên và thi học sinh giỏi đã đạt được kết quả là: Quản lý giỏi, giáo viên giỏi cấp tỉnh có  22 đồng chí, học sinh giỏi cấp tỉnh có 165  học sinh. Cũng trong năm học 2009 - 2010 đã có 5 tập thể và 6 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Hoà Bình tặng bằng khen; 22 tập thể và 69 cá nhân được Công đoàn giáo dục Hoà Bình tăng giấy khen; 33 tập thể, 146 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen; 26 tập thể, 198 cá nhân được công đoàn ngành khen.

 

Minh Tuấn

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục