Một tiểu phẩm về phòng - chống tệ nạn ma túy của CLB phòng - chống tai - tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

Một tiểu phẩm về phòng - chống tệ nạn ma túy của CLB phòng - chống tai - tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

(HBĐT) - Thị trấn Bo (Kim Bôi) có gần 600 trẻ em. Theo ông Phạm Hồng Chuyên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bo, trước năm 1990, tình hình ANTT trên địa bàn luôn ổn định. Khi sự giao lưu về kinh tế, văn hoá ngày càng phát triển, trên địa bàn đã xuất hiện một vài đối tượng nghiện ma tuý từ nơi khác dạt về.

 

Trước tình hình đó, Ban Công an thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Công an huyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy lùi tệ nạn ma tuý khỏi địa bàn. CLB phòng - chống tai, TNXH xâm nhập học đường trường THCS được thành lập với mục đích tuyên truyền về cách phòng, chống tai - TNXH, tai nạn giao thông đường bộ... CLB bắt đầu hoạt động từ năm 1996, thành viên CLB là những học sinh có năng khiếu về thuyết trình, văn nghệ, diễn kịch. Với hình thức tập trung vào công tác tuyên truyền, CLB đã tổ chức nhiều buổi giao lưu, cuộc thi, phát thanh trên loa đài vào những giờ giải lao về cách phòng, chống tai - TNXH. CLB còn phối hợp với Công an huyện tổ chức được 2 lớp/năm tuyên truyền về an toàn giao thông và ý thức chấp hành pháp luật giao thông. Qua những cuộc thi viết, các em tham khảo ý kiến của phụ huynh, từ đó đã góp phần mở rộng đối tượng tuyên truyền. Cô giáo Trần Thị Thanh, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Bo cho biết: Hiệu quả của CLB không ai có thể phủ nhận, từ nhiều năm nay, toàn trường không có đối tượng học sinh nào mắc tai tệ nạn xã hội. CLB đã phối hợp với TT học tập cộng đồng, Đoàn Thanh niên, HPN thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền về mối nguy hại và cách phòng tránh xâm hại tình dục.

 

Song song với công tác giáo dục, phòng - chống tai, TNXH, thị trấn tập trung chỉ đạo các KDC đẩy mạnh chăm lo cho thế hệ trẻ. Tại mỗi KDC đều xây dựng quỹ Khuyến học nhờ vào sự đóng góp, ủng hộ của nhân dân. Từ nguồn quỹ đó, KDC đã trích một phần tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao, đồng thời, mỗi dịp năm học mới, KDC tổ chức tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, những học sinh có thành tích xuất sắc. Năm qua, thị trấn đã trao thưởng cho 40 học sinh giỏi cấp tỉnh, trên 100 học sinh giỏi cấp trường với tổng trị giá trên 6 triệu đồng.

 

Với trẻ em khuyết tật luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp uỷ, chính quyền. Hiện nay, 100% trẻ em khuyết tật đều được phẫu thuật chỉnh hình và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước. Như em Nguyễn Thị Hằng Nga 2 lần phẫu thuật chỉnh hình và hàng tháng được hưởng trợ cấp 120.000 đồng, em Phạm Thị Hương được vá, chỉnh hình hở hàm ếch...

 

“Chăm lo cho thế hệ trẻ là hướng đến sự phát triển toàn diện” - với mục tiêu đó, trong những năm qua, thị trấn Bo luôn chú trọng đến công tác giáo dục, y tế. Năm học 2010 - 2011, 100% trẻ em đến trường đúng độ tuổi. 100% các cháu được tiêm đầy đủ 6 loại vắcxin, uống vitamin A, hơn 300 cháu dưới 6 tuổi được cấp phát, thuốc miễn phí...

 

 

                                                                                            Hồng Nhung

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục