Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi thị trấn Cao Phong tham gia tiếng hát măng non huyện Cao Phong năm 2010.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi thị trấn Cao Phong tham gia tiếng hát măng non huyện Cao Phong năm 2010.

(HBĐT) - Trong những năm qua, nhờ kinh tế phát triển, an ninh được giữ vững, thị trấn Cao Phong có điều kiện thuận lợi để xây dựng mô hình xã phường lành mạnh phù hợp với trẻ em.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong cho biết: Nhận thức rõ đầu tư cho thế hệ trẻ là đầu tư cho tương lai, chính vì vậy, ngay từ khi xây dựng mô hình xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, cấp ủy Đảng, chính quyền và các hội, đoàn thể trong thị trấn đã đề ra những giải pháp, mục tiêu cụ thể, tập trung vào 4 tiêu chuẩn với 28 tiêu chí. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến tiêu chí xây dựng môi trường phù hợp với trẻ em. Để đưa các tiêu chí này áp dụng trong các khu dân cư, thị trấn đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực này. Thị trấn chủ động tư vấn, trợ giúp các hộ gia đình chăm lo giáo dục trẻ em, bảo đảm trẻ em được học tập, vui chơi giải trí lành mạnh...

 

Đặc biệt, thị trấn đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về trẻ em một cách thiết thực như rà soát lập hồ sơ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em trong các hộ gia đình nghèo để có các hoạt động trợ giúp. Huy động mọi hoạt động hỗ trợ vận động các nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Theo anh Nguyễn Văn Toàn – cán bộ LĐ-TB&XH thị trấn Cao Phong, hiện nay, toàn huyện có 2 em mô côi đã được hỗ trợ và được các cơ quan đoàn thể trong thị trấn nhận đỡ đầu. Thị trấn cũng đã có nhiều hoạt động trợ giúp các em trong hộ nghèo như miễn giảm học phí, ủng hộ quần áo, sách vở để các em đến trường. Đặc biệt, bằng sự hỗ trợ của tổ chức Chirdfun, nhiều  trẻ em nghèo trong các khu dân cư đã được thành lập nhóm, xây dựng quỹ kế hoạch nhỏ như nuôi lợn, chăn gà ngoài giờ để có thể tham gia giúp bố mẹ phát triển kinh tế gia đình và xây dựng các tủ sách di động phục vụ trẻ em trong dịp hè.

 

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho, đặc trẻ em luôn được coi trọng. Trạm y tế thị trấn thường xuyên phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn tổ chức khám bệnh định kỳ cho các cháu theo mùa, tuyên truyền cho các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh về cách phòng chống một số bệnh thông thường ở trẻ. Hàng tháng tổ chức tiêm phòng cho trẻ, 100% trẻ em được tiêm phòng, uống vi -ta - min A đầy đủ. chăm lo đời sống vật chất, thị trấn cũng đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cho các em. Theo anh Toàn, hàng năm, thị trấn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi như chương trình tiếng hát học sinh, giao lưu văn nghệ vào các ngày lễ lớn, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu...

 

Nhờ thực hiện tốt chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đến nay, toàn thị trấn không có trẻ em lang thang, cơ nhỡ, không có trẻ em mắc vào tai - tệ nạn xã hội. 100% trẻ em được đến trường đúng độ tuổi, 97% trẻ em mẫu giáo được huy động ra lớp. Hơn 80% trẻ em có góc học tập, 100% trẻ em có điều kiện vui chơi, giải trí. Trẻ em bị suy dinh dưỡng giảm, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT.

 

Với những cố gắng đã đạt được, thị trấn Cao Phong được đánh giá cao về xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em. Cùng với những kết quả ban đầu đó, nhận thức về quyền trẻ em ở đây đã thực sự được cải thiện, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện.

                                                                                     

 

                                                                                           Đinh Hoà

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục