Khách hàng chọn mua sách tại siêu thị sách và thiết bị trường học Hòa Bình.

Khách hàng chọn mua sách tại siêu thị sách và thiết bị trường học Hòa Bình.

(HBĐT) - Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2011-2012, học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tựu trường từ ngày 15/8. Trước đó, các đơn vị kinh doanh sách và thiết bị trường học đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, nhu yếu phẩm sẵn sàng phục vụ cho năm học mới. Thị trường sách, thiết bị, đồ dùng học tập năm nay khá đa dạng, phong phú tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh lựa chọn tìm mua sách cho con em.

 

Ông Phạm Duy Đông, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hòa Bình cho biết: Do năm nay các trường vào học chính thức từ 15/8  nên Công ty đã chủ động phối hợp với Phòng giáo dục các huyện, thành phố, nhà trường trong cung ứng sách, văn phòng phẩm. Cùng với hệ thống cung cấp trong ngành, học sinh tự mua thông qua đại lý tại các huyện, thành phố, cửa hàng bán lẻ, đến thời điểm này, việc cung ứng sách đảm bảo đủ số lượng, trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng thiếu hay cháy sách, đáp ứng yêu cầu sách giáo khoa phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh.

 

Nếu những năm trước giá sách giáo khoa tương đối ổn định, ít tăng giá thì năm nay do tình hình trượt giá nên giá sách giáo khoa tăng khoảng 20%. Tính đến ngày 15/8, Công ty đã cung cấp 1.613.000 bản sách giáo khoa các cấp học, sách bổ trợ 1.577.000 bản, sách giáo viên 34.900 bản, sách tham khảo 59.000 bản. Vở viết đã cung cấp 400.000 cuốn cho cả 3 cấp học, riêng vở ô li bậc tiểu học đối với các xã thuộc diện 135 là 198.000 cuốn. Đồ dùng học tập, thiết bị, văn phòng phẩm các loại đã cung cấp số lượng 1.700.000 sản phẩm. Giá 1 bộ sách giáo khoa và sách bổ trợ bậc tiểu học khoảng 130.000 đồng, bậc THCS khoảng 200.000 đồng, cấp THPT khoảng 250.000 đồng. Mức độ phục vụ năm nay cũng cao hơn, số lượng sách công ty phát hành nhiều hơn. Tại siêu thị sách và thiết bị trường học Hòa Bình trong thời điểm những ngày trước 15/8 thường xuyên mở cửa từ 8- 22h để phục vụ khách hàng. Đến nay, siêu thị đi vào hoạt động được 3 năm, từng bước khẳng định là địa chỉ cung cấp sách và sản phẩm giáo dục có uy tín với khoảng 20 mặt hàng sách, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm các loại. Sản phẩm sách được cung cấp bởi các công ty thuộc Nhà xuất bản Giáo dục như Công ty sách và thiết bị giáo dục miền Bắc, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục, Công ty cổ phần sách giáo dục Hà Nội. Đồ dùng học tập, văn phòng phẩm được sản xuất trong nước ngày càng chiếm lĩnh thị trường với các nhãn hiệu như Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé. Sản phẩm của Trung Quốc tại siêu thị chủ yếu là bút bi, đất nặn, màu vẽ nhưng số lượng nhiều, chiếm khoảng 20-25%. Ông Bùi Văn Hùng (Lạc Thủy) đi mua sách cho con chia sẻ: Mặc dù giá sách giáo khoa có tăng so với năm trước nhưng thị trường sách năm nay khá ổn định, số lượng sách phong phú đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Ngoài các sách học chính, tôi còn mua thêm một số sách tham khảo, sách nâng cao để phục tốt cho việc học của cháu. Em Nguyễn Mạnh Hùng, học sinh lớp 9, phường Đồng Tiến (TPHB) cho biết: Sách giáo khoa và sách bổ trợ em đã đăng ký mua ở trường đầy đủ, ngoài ra em còn mua thêm sách tham khảo của một số môn học chính như toán, lý, hoá, văn để bổ sung thêm kiến thức.

 

Cùng chia sẻ với các bậc phụ huynh và học sinh trong năm học mới, các cửa hàng, siêu thị đã có nhiều chương trình khuyến mãi, thực hiện chính sách ưu đãi. Ông Phạm Duy Đông, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hòa Bình cho biết thêm: Công ty đã thực hiện chương trình giảm giá tất cả các mặt hàng tại siêu thị vào 2 đợt, đợt 1 từ 20/5-20/6 phục vụ trong dịp hè với giá trị giảm giá đạt 20,8 triệu đồng, đợt 2 từ 20/7-20/8 phục vụ cho năm học mới, đến ngày 16/8, giá trị giám giá đạt 37,7 triệu đồng. Ngoài ra tổ chức tặng sách giáo khoa cho con em gia đình thương binh, liệt sỹ, hỗ trợ kinh phí, tài trợ cho quỹ khuyến học, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh vùng khó khăn. Đặc biệt, năm nay là năm thứ hai Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Hòa Bình phối hợp với Công ty cổ phần học liệu giáo dục Hà Nội phát hành sản phẩm vở viết các loại thuộc cả 3 cấp học. Sản phẩm đảm bảo tính thống nhất, chất liệu phù hợp, giá cả hợp lý, đáp ứng yêu cầu của các trường về in hình ảnh riêng, lô gô nên được đón nhận. Sau năm học đầu tiên làm thí điểm ở Tân Lạc, năm học này, Công ty đã mở rộng phát hành đến 11 huyện, thành phố trong tỉnh, số lượng tăng từ 200.000 lên 400.000 bản. 

 

 

                                          Hà Thu

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục