Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam lần thứ ba liên tiếp đã trở thành một trong những đội chiến thắng chung cuộc của cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh của Đại học RMIT, Úc. Kết quả vừa được thông báo sáng hôm nay (15/10).

 

Hai đội thắng giải bao gồm các sinh viên ngành Cử nhân thương mại của RMIT Việt Nam. Ý tưởng kinh doanh của hai đội là: sử dụng công nghệ và các phát minh mới để cung cấp thêm nấm tươi cho thị trường Việt Nam và mở dịch vụ tổ chức các loại lễ tiệc.

Đội ‘Dream Team’, với kế hoạch kinh doanh nấm tươi, đã thắng Giải khởi nghiệp của Đô trưởng thành phố Melbourne trị giá hơn 100 triệu đồng (tương đương 5.000 đô la Úc). Đội trưởng là sinh viên Ngô Phát Tài.

Đội ‘Moment of Passion’, với kế hoạch mở dịch vụ tổ chức lễ tiệc, đã thắng giải thưởng của Ngân hàng Westpac dành cho đội có kế hoạch tài chính tốt nhất. Giải thưởng này cũng trị giá hơn 100 triệu đồng (tương đương 5.000 đô la Úc). Đội trưởng là sinh viên Phạm Thị Tuyết Trang.

Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm nay có 7 loại giải thưởng chính bên cạnh các giải nhất, nhì và ba. Đội đoạt giải nhất là đội Snap Comp, một doanh nghiệp trực tuyến hỗ trợ các tổ chức nhỏ giải quyết các vấn đề pháp lý, kỹ thuật và tiếp thị trong việc tổ chức các cuộc thi, rút thăm may mắn, tích điểm đổi quà, và các hình thức chăm sóc khách hàng khác. Đội trưởng là Paul Monks, sinh viên Thạc sỹ Thương mại của Đại học RMIT ở Melbourne.

Hai giải thưởng xuất sắc của Ban giám khảo cũng đã được trao cho hai đội tuyển còn lại của RMIT Việt Nam lọt vào vòng chung kết. Đó là đội ‘808 Dance Studio’ với kế hoạch mở cơ sở dạy khiêu vũ tại Hà Nội, và đội ‘InfoRig’ dự định bán lại và ứng dụng các phần mềm thông minh dành cho các doanh nghiệp nhằm giúp các công ty nâng cao năng lực phân tích và báo cáo.

“Chúng tôi rất tự hào khi sinh viên Việt Nam đoạt được hai trong các giải thưởng chính của cuộc thi năm nay” - Phân viện trưởng Phân viện Thương mại & Quản trị của RMIT Việt Nam - Giáo sư Julian Teicher, chia sẻ - Các em đã tham dự một cuộc thi quốc tế sử dụng tiếng Anh, là một ngoại ngữ đối với các em và thi tài với rất nhiều đội sinh viên đến từ Úc và các nước khác, bao gồm cả học viên Thạc sỹ. Vì vậy thành tích mà các em đạt được thật tuyệt vời".

Sinh viên RMIT Việt Nam đã tham dự cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh quốc tế tại Úc trong ba năm gần đây đều đoạt giải cao, mang vinh dự cho trường và đất nước.


                                            Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục