Trẻ em phường Tân Thịnh được tiêm phòng đầy đủ sau sinh

Trẻ em phường Tân Thịnh được tiêm phòng đầy đủ sau sinh

(HBĐT) - Bà Hà Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh (TPHB) cho biết: Sự ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn thể hiện trong việc tích cực đóng góp các loại quỹ, tiêu biểu là Quỹ Bảo trợ trẻ em. Khi văn bản triển khai xây dựng quỹ của phường được triển khai, tổ trưởng tổ dân phố phổ biến và vận động sự ủng hộ của nhân dân địa bàn.

 

Năm nay, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ được trên 16 triệu đồng cho Quỹ. Với nguồn quỹ đó, phường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em. Bên cạnh đó, vào mỗi dịp Trung thu, Tết thiếu nhi, các KDC đều trích nguồn kinh phí tổ chức vui chơi, văn hóa, văn nghệ cho các cháu trong KDC. Tiêu biểu có tổ dân phố 22, 13, 2A…

 

Được đánh giá là một trong những phường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nguồn Quỹ khuyến học của phường đã phát huy hiệu quả hoạt động. Vào đầu năm học, phường tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài và trao thưởng cho học sinh vượt khó, học sinh giỏi các cấp. Vừa qua, phường đã trích hơn 10 triệu đồng tặng quà cho 146 học sinh có thành tích cao. Đó là sự động viên kịp thời, sự khích lệ tinh thần hiếu học trong các em. Hiện nay, phường đã xây dựng được trường tiểu học Sông Đà và mầm non Tân Thịnh A đạt chuẩn mức độ 2, trường tiểu học Trần Quốc Toản và mầm non Tân Thịnh B đạt chuẩn mức độ 1. Nhờ đó, trẻ em trên địa bàn có môi trường học tập, vui chơi tốt nhất tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, Trung tâm hoạt động Thanh -  thiếu niên là địa chỉ hấp dẫn cho nhiều em mỗi khi hè về. Đến với Trung tâm, các em được tham dự các lớp học năng khiếu từ tiếng Anh, hội họa, nhạc đến các môn võ karatedo… Tại đây, các em có được môi trường học tập hiện đại với đội ngũ giáo viên là người nước ngoài, nhiều em đã phát hiện được năng khiếu, khả năng tiềm ẩn khi được tham gia sinh hoạt ở đây. Chị Bùi Thị Giang, tổ 22 cho biết: Từ khi con theo học võ tại Trung tâm, gia đình cũng giảm đi nỗi lo mỗi khi con nghỉ hè không có ai quản lý. Học tại đây, cháu đã phát triển tốt về thể chất và mạnh dạn, tự tin hơn.

 

Hiện nay, phường có 53 trường hợp trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đây là những đối tượng luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Trung thu vừa qua, phường đã tặng 106 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 100.000 đồng/suất. Đặc biệt, trong cuộc điều tra vừa qua, phường không có trẻ em phải lao động sơm, lao động nặng nhọc. Cũng theo bà Hà Thị Hiền, khó khăn lớn nhất trong công tác trẻ em hiện nay là sự phát triển của Internet với nhiều loại game đã hấp trẻ em. Phường đã huy động sự phối hợp giữa các đoàn thể, công an, nhà trường và gia đình thường xuyên tuyên truyền, giáo dục trẻ em và quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh mạng Internet.

 

Hồng Nhung

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục