Hôm qua 6/12, Sở GD- ĐT TPHCM đã họp rút kinh nghiệm và đưa ra các phương án xét tuyển vào lớp 10 năm học 2012 - 2013. Một trong các phương án xét tuyển được đưa ra để ý kiến các quận huyện là cho học sinh đăng ký ba nguyện vọng.

 

Các năm trước, việc xét tuyển vào lớp 10 được phân theo tuyến theo địa bàn cư trú hoặc địa bàn trường. Tuy nhiên, điều này đã vấp phải nhiều ý kiến cho rằng phương thức này khiến chất lượng đầu vào của học sinh (HS) thấp. Nếu chọn phương án xét tuyển được đăng ký theo 3 nguyện vọng của năm nay thì HS sẽ được đăng ký vào 3 trường THPT trên địa bàn theo thứ tự nguyện vọng ưu tiên.

Năm học 2012 - 2013, TPHCM vẫn thực hiện song song thi tuyển và xét tuyển vào lớp 10.


Bên cạnh đó, một số phương án xét tuyển khác cũng được đưa ra để các quận huyện chọn như: theo địa bàn trường (HS tốt nghiệp THCS thuộc địa bàn trường THPT nào thì vào học lớp 10 ở trường đó); theo địa bàn cư trú (tức là HS cư trú ở khu vực của trường THPT nào thì vào học tại trường đó); lấy điểm sàn và sắp xếp học sinh theo địa bàn cư trú kết hợp với địa bàn trường THCS; theo điểm số từ cao xuống thấp mà phân bổ về các trường.

Các phương án xét tuyển trên được Sở GD- ĐT TP đưa ra phương án để lấy ý kiến các quận huyện. UBND TPHCM sẽ đưa ra quyết định cuối cùng chọn phương án nào.

Năm học 2012 - 2013, kế hoạch mở rộng xét tuyển thêm ở quận 12. Nâng số lượng địa phương xét tuyển vào lớp 10 lên 10 quận, huyện là quận 2, quận 6, quận 9, quận 12, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn. Riêng các trường chuyên trên địa bàn vẫn phải thi tuyển. Cụ thể: trường THPT Trung Phú (thi tuyển với HS ở Củ Chi); trường Nguyễn Hữu Huân (quận 2, 9, Thủ Đức); trường Mạc Đỉnh Chi (quận 6, Bình Tân, Bình Chánh); trường Nguyễn Hữu Cầu (Hóc Môn, quận 12).

Như vậy, tuyển sinh vào lớp 10 ở TPHCM vẫn sẽ tiếp tục thực hiện song song hình thức thi tuyển và xét tuyển. Các địa bàn được thi tuyển, học sinh vẫn tiếp tục đăng ký 3 nguyện vọng như mọi năm.

                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục