Các trường tỏ ra không đồng tình với phương án kéo dài thời gian xét tuyển.

Các trường tỏ ra không đồng tình với phương án kéo dài thời gian xét tuyển.

Sau khi Bộ GD-ĐT cho phép kéo dài thời gian xét tuyển cho các trường đến 31-12 và thí sinh được photocopy giấy báo điểm không hạn chế để mang đi xét tuyển, nhiều trường cho rằng phương án mới này dễ dẫn tới hiện tượng thí sinh ảo.

 

Ông Hoàng Minh Sơn, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội, nói rằng nếu 1 thí sinh (TS) gửi 5 giấy xét tuyển và vào học một trường thì tỉ lệ ảo đã lên đến 80%.

TS cứ nộp hồ sơ xét tuyển, trường cứ đinh ninh TS đến và gửi giấy gọi. Nhưng nếu gửi giấy gọi 10 TS mà chỉ có 2 người đến học thì chết” - ông Sơn nói.

“Tăng thêm nhiều nguyện vọng thì tốt cho TS nhưng ảo thì sẽ nhiều lắm, sẽ kéo dài quá trình tuyển sinh và gây nên sự lộn xộn” - một chuyên gia tuyển sinh khu vực phía Nam nhận định.

Ông Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cho rằng ngoài cái lợi là tạo điều kiện cho các trường tuyển đủ chỉ tiêu, việc kéo dài thời gian xét tuyển khiến quá trình tuyển sinh quá dài, niên học sẽ có sự thay đổi.

Bà Trần Hoàng Thi Diễm Ngọc, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH Dân lập Thăng Long (Hà Nội), nhận định: Đó là quá trình xét tuyển lai rai, lẻ tẻ, lắt nhắt, khó đồng bộ, ảnh hưởng về mặt dữ liệu. Sự kéo dài thời gian tuyển sinh còn khiến cho TS đến vào giờ chót (tháng 12) phải học chậm một học kỳ.

Ông Bùi Thiện Dụ, Hiệu trưởng ĐH Dân lập Phương Đông (Hà Nội), nói: “Chúng tôi nghĩ rằng không nên kéo dài thời gian xét tuyển đến 31-12 vì như thế không giải quyết được vấn đề. Bộ chỉ nên giới hạn đến tháng 11 là đủ”.

Theo ông Hóa, không nên để TS nhân bản quá nhiều phiếu kết quả để xét tuyển.

Ông Hoàng Minh Sơn đề xuất bộ tổ chức một đường tuyển sinh online, trong đó bộ nắm giữ máy chủ để các trường đưa thông tin về tuyển sinh của trường mình lên. Qua đó, thí sinh đăng ký dự tuyển trực tuyến và phần mềm đặc biệt sẽ xử lý thông tin trực tiếp để tránh hiện tượng thí sinh nộp hồ sơ vào, rút đi mà thông tin vẫn tù mù đối với cả bên tuyển và bên dự tuyển.

                                                                             Theo Báo NLĐ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục