Học sinh trường THCS Bình Thanh biểu diễn văn nghệ trong lễ tổng kết năm học 2011 - 2012.

Học sinh trường THCS Bình Thanh biểu diễn văn nghệ trong lễ tổng kết năm học 2011 - 2012.

(HBĐT) - Trường THCS Bình Thanh (Cao Phong) không chỉ biết đến là ngôi trường có thành tích học tập mà còn là một trong những nhà trường luôn tích cực trong các hoạt động ngoại khóa. Trong những năm qua, liên đội trường THCS Bình Thanh đã phát động, hưởng ứng nhiều hoạt động ngoại khóa ngành GD-ĐT tổ chức nhằm hướng đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về văn - thể - mỹ.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thảo,  tổng phụ trách cho biết: Nhiều năm liền là liên đội mạnh cấp huyện, trường THCS Bình Thanh vẫn luôn duy trì và tích cực tham gia có hiệu quả CVĐ “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các hoạt động do Hội đồng đội huyện phát động. Năm học 2011 - 2012, liên đội có 5 chi đội với 110 đội viên, ngay từ đầu năm học, liên đội đã xác định mục tiêu, phương hướng cho từng đội viên là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành đoàn viên. Điều đó được thể hiện thông qua các hoạt động ngày lễ kỷ niệm trong năm, liên đội tổ chức cho đội viên tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của nhà trường, quân đội nhân dân Việt Nam, tuyên truyền vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường. Từ phong trào đền ơn - đáp nghĩa, uống nước - nhớ nguồn đã giáo dục cho đội viên biết chia sẻ, lòng biết ơn để từ đó phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống.  

Với mục tiêu động viên đội viên, thiếu nhi hăng hái thi đua trong học tập và rèn luyện, liên đội đã phát động phong trào thi đua, thực hiện các CVĐ “hai không”, phong trào “vượt khó học tốt”, “đôi bạn cùng tiến”... đã tạo nên không khí thi đua học tập sôi nổi giữa các chi đội. Đã có 100% đội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do liên đội phát động nhằm chào mừng các ngày lễ lớn như “thi đua giành nhiều hoa điểm tốt dâng mẹ và cô giáo ngày 20/10”; “uống nước nhớ nguồn 22/12”; “bó hoa mừng sinh nhật Đội 15/5 và sinh nhật Bác Hồ 19/5”... Kết quả, 100% chi đội đăng ký giờ học tốt, tuần học tốt; tham gia đôi bạn cùng tiến. Năm học vừa qua đã có 43,6% đội viên xếp loại học lực khá, giỏi, 1 đội viên đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 đội viên đạt học sinh giỏi cấp huyện; 97,3% đội viên xếp loại hạnh kiểm tốt, khá.  

Trong phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, liên đội đã thực hiện thông qua nhiều hình thức: thi vẽ tranh về phòng - chống ma túy, bảo vệ môi trường, tổ chức các trò chơi hái hoa dân chủ vào các buổi chào cờ sáng thứ hai hàng tuần và sinh hoạt đội. Liên đội còn tích cực tham gia nhiều hoạt động VH-VN, TD-TT góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho đội viên. Trong tháng 6/2012, liên đội đã tham gia hội thi trẻ em tìm hiểu luật an toàn giao thông do huyện tổ chức, các đội viên của trường THCS Bình Thanh đã giành giải nhì toàn đoàn và 1 giải phụ cho phần thi tiểu phẩm hay nhất.

 

                                                                          Hồng Nhung

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục