Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

(HBĐT) - Ngày 27/8, Hội khuyến học Đà Bắc đã tổ chức ĐH đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và hơn 200 đại biểu đại diện xã, thị trấn, trường trên địa bàn huyện đã về dự Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học huyện đã tích cực chủ động tham mưu với Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chăm lo tạo mọi điều kiện để nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, vận động học sinh tới trường đảm bảo kế hoạch. Chỉ đạo các chi hội đưa CVĐ xây dựng gia đình, dòng họ, cụm dân cư hiếu học. Để khuyến khích giáo viên, học sinh giỏi các cấp, mỗi năm, Hội Khuyến học các cấp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã trích số tiền hơn 100 triệu đồng khen thưởng cho hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi, hơn 300 học sinh giỏi các cấp; trao 100 suất học bổng và học phẩm cho học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. 

 

Tuy nhiên, việc xã hội hóa, huy động nguồn lực phục vụ công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập nhìn chung còn ở mức độ trung bình. Sự phối hợp giữa Hội khuyến học với TTHTCĐ trong xây dựng xã hội học tập ở một số xã, thị trấn còn rời rạc, hiệu quả chưa cao.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, trong nhiệm kỳ mới, Hội khuyến học huyện Đà Bắc xác định tiếp tục xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, phát huy năng lực sáng tạo và nhiệt tình của cán bộ, hội viên đưa khuyến học, khuyến tài trở thành một phong trào sâu rộng, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong CVĐ toàn dân học tập, toàn dân tham gia xây dựng giáo dục, tạo cho mọi người đều có cơ hội học tập. ĐH cũng đã thống nhất 5 chỉ tiêu cơ bản gồm 95% TTHTCĐ hoạt động có hiệu quả, số hội viên khuyến học đạt 12,5% dân số huyện, dành trên 500 suất học bổng và hơn 1.000 học phẩm cho học sinh nghèo vượt khó…

 

ĐH đã bầu BCH Hội khuyến học huyện gồm 34 đại biểu. Nhân dịp này, UBND huyện Đà Bắc đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân (10 cá nhân  và 2 gia đình) có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập huyện Đà Bắc.

                                                                                 

 

                                                                     Phương Linh

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục