Cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2012, theo lời mời của BGH trường tiểu học và THPT Nguyễn Siêu, Công ty CP VHGD Long Minh đã thực hiện chương trình văn hóa đọc ở các giờ thư viện cho hai khối lớp 3 và lớp 6 của trường.

 

Tại trường Nguyễn Siêu các em học sinh khối tiểu học, THCS và THPT được trang bị hai thư viện đọc sách khá rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với rất nhiều thể loại sách phong phú, tạo nên một không gian văn hóa sách ấn tượng. Để giúp các em có thêm cơ hội học hỏi, hiểu thêm về sách và những người làm sách, BGH nhà trường đã mời Công ty Văn hóa Giáo dục Long Minh tới để chia sẻ và trò chuyện cùng các em về vấn đề Văn hóa đọc, thí điểm đầu tiên ở hai khối lớp 3 và lớp 6 của trường.

Với mỗi tiết học kéo dài 30 phút (đối với khối 3) và 45 phút (đối với khối 6), theo thời khóa biểu của nhà trường, công ty VHGD Long Minh đã đến và hướng dẫn cho các em về những vấn đề cơ bản liên quan đến cấu trúc của mỗi cuốn sách mà các em vẫn đọc hàng ngày. Để phù hợp với tư duy tiếp nhận của trẻ, Long Minh đã thực hiện bài giảng bằng hình thức trò chuyện, học mà chơi, thuyết trình kết hợp với hình ảnh trình chiếu trực quan sinh động.

Tiết học thư viện trở nên sinh động hơn khi các cô đã biến giờ tự đọc của các em thành giờ học thú vị về những cuốn sách. Cấu trúc bài giảng cũng được đổi mới linh hoạt khi thì được cấu trúc như một bài học cụ thể, rõ ràng, lúc lại được chuyển tải dưới dạng một câu chuyện nhẹ nhàng của những cuốn sách kể về mình. Tất cả đều giúp các em hiểu được một cuốn sách đã được ra đời như thế nào, những ai đã làm cho chúng chuẩn, hay và đẹp. Ngoài ra, các em còn được giới thiệu về cấu trúc của một cuốn sách gồm bìa sách, gáy sách, ruột sách… Trong đó, đặc biệt trẻ tỏ ra khá hứng thú với các vấn đề mới là thông tin từ các trang xi – nhê và khái niệm Index (Bảng tra cứu theo vần). Sau khi được chia sẻ về các thông tin trên, các em tiếp tục được chơi trò “Thi tìm Index” hoặc “Đi tìm nhà thông thái” cùng các anh chị đến từ Công ty Long Minh.

Những thông tin mới lạ, những trò chơi hấp dẫn đã đem đến cho trẻ niềm hứng thú thực sự.


                                                                               Theo HaNoiMoi 



Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục