Nhằm giải đáp băn khoăn của phụ huynh về phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ từ 5-7 tuổi, Language Link Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn với chủ đề “Chuẩn bị cho trẻ em học tiếng Anh thế nào?” vào 9h-11h ngày 8/11/2012.

 

Khách mời tham dự chương trình gồm có Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức - Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục sớm Việt Namông Gavan Iacono - Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam.

Tham gia buổi tư vấn “Chuẩn bị cho trẻ em 5 đến 7 tuổi học tiếng Anh thế nào?” vào 9h-11h ngày 8/11/2012, các bậc phụ huynh sẽ được các chuyên gia chỉ ra những nhận thức không đúng về độ tuổi cho con học tiếng Anh. Đồng thời, phụ huynh cũng sẽ được cung cấp các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ cũng như cách đánh giá kết quả học tập của con…

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Washington (Mỹ), trẻ càng được tiếp xúc với tiếng Anh sớm, khả năng nắm bắt ngôn ngữ càng tốt vì càng nhỏ tuổi, trẻ càng ít bị lệ thuộc và chi phối bởi các cách giải thích ngữ pháp và sự tư duy về ngôn ngữ đã được định hình. Tuy nhiên, không phải trẻ cứ học sớm là giỏi! Các bậc phụ huynh cần nhớ là hiệu quả của việc học tiếng Anh còn phụ thuộc rất lớn vào tần suất tiếp xúc và môi trường tiếng Anh xung quanh trẻ. Do vậy, phụ huynh muốn con giỏi tiếng Anh nên tạo nhiều cơ hội để con được tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày như nghe nhạc, xem phim có phụ đề tiếng Việt, chơi các trò chơi…
 
Phụ huynh chính là người giúp trẻ học tiếng Anh tốt nhất.
Phụ huynh chính là người giúp trẻ học tiếng Anh tốt nhất.

Cũng theo các nghiên cứu này, một điều quan trọng nữa phụ huynh cần lưu tâm là, trong giai đoạn trẻ từ 5 - 7 tuổi, cần tránh gây áp lực tâm lý cho trẻ trong quá trình học tập. Phương pháp hợp lý dành cho trẻ thời điểm này là dùng những cuốn sách có tranh ảnh hình vẽ mà trẻ em yêu thích, những trò chơi đơn giản, những bài hát, hoạt động sáng tạo và đồ chơi để giúp trẻ tương tác, khơi gợi mong muốn giao tiếp bằng tiếng Anh của trẻ. Sử dụng các hình thức này sẽ giúp trẻ quan tâm và yêu thích việc học một ngôn ngữ mới đồng thời giúp trẻ có được sự tự tin bới trẻ đang học ngôn ngữ theo cách vui vẻ và thoải mái.

Trong giai đoạn này, trẻ có thể dành rất nhiều thời gian tiếp nhận và ghi nhớ một ngôn ngữ trước khi sử dụng để nói và viết. Do vậy, ép trẻ phải nói hay viết một ngôn ngữ nào đó không phải là một cách tốt vì có thể khiến trẻ bị áp lực và căng thẳng. Do vậy, nên thiết kế các buổi học phong phú và vui nhộn, học và chơi đan xen, kết hợp các hoạt động ngôn ngữ với đồ chơi, sách truyện, đồ ăn nhẹ… để trẻ cảm thấy thoái mái và học tiếng Anh đơn giản theo cách thú vị và hấp dẫn.

“Chuẩn bị cho trẻ em 5 đến 7 tuổi học tiếng Anh thế nào?”
Với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy tâm lý học trẻ em cho sinh viên, giảng dạy tâm lý học ứng dụng trong giáo dục học sinh cho nhiều lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục mầm non, tiểu học..., Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức sẽ giúp các vị phụ huynh hiểu hơn tâm lý của trẻ để tìm những phương pháp học tiếng Anh phù hợp với con mình.
 
Chương trình còn có sự tham gia của
Chương trình còn có sự tham gia của ông Gavan Iacono, Tổng giám đốc điều hành Language Link Việt Nam.
 
 
                                                                         Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục