(HBĐT) - Nhằm triển khai thực hiện Thông tư số 17 của Bộ GD–ĐT ra ngày 16/5/2012 quy định về việc dạy thêm học thêm, vừa qua, Sở GD–ĐT đã xây dựng dự thảo quy định về việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, dự thảo quy định rõ các trường hợp không được dạy thêm gồm: học sinh đã được nhà trường tổ chức 2 buổi/ngày; học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, TDTT, rèn luyện kỹ năng sống; giáo viên đang hưởng lương từ đơn vị sự nghiệp công lập.

 

Để phù hợp thực tế với điều kiện thực tế của địa phương, dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm cũng đã điều chỉnh, bổ dung một số điểm: về thu và quản lý tiền dạy thêm trong nhà trường tùy thuộc vào tỷ lệ chi phí theo quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường. Mức thu tiền dạy thêm trong nhà trường: đối với cấp THPT không quá mức thu 20.000 đồng/ buổi/học sinh (mỗi buổi dạy tối thiểu 120 phút). Đối với cấp THCS không qua mức thu 15.000 đồng/ buổi/ học sinh (mỗi buổi dạy tối thiểu 120 phút). Đối với cấp TH không quá mức thu 10.000 đồng/ buổi/ học sinh (mỗi buổi dạy tối thiểu 150 phút).

 

Để dự thảo quy định dạy thêm học thêm do Sở GD–ĐT ban hành được khách quan, tính đến nay tất cả các trường THPT, các phòng GD–ĐT các huyện, các trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh đã cho ý kiến vào dự thảo. Theo đó, về quản lý tiền học thêm, hầu hết các đơn vị đã đồng ý với dự thảo tỷ lệ chi phí tùy theo quy chế chi tiêu nội bộ của trường. Đối với mức thu, có 36/37 trường THPT, 10/11 phòng GD – ĐT các huyện, thành phố, 8/10 trường PTDTNT huyện, liên xã, 2/2 TT GDTX đồng ý với dự thảo.

                                                                                                    

                                                                                                   

                                                                                        P.L

         

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục