(HBĐT) - Trường THCS xã Đông Lai (Tân Lạc) có 293 học sinh với 12 lớp học và 22 giáo viên, trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn 31%.

 

Đến nay, nhà trường đã có đủ phòng học cho học sinh, khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát, có phòng tra cứu với 21 dàn máy tính, 1 máy chiếu, 2 phòng bộ môn sinh - hóa - lý công nghệ, có thư viện đạt chuẩn với 6.000 đầu sách: sách tham khảo, sách nghiệp vụ, truyện đảm bảo cho nhu cầu tham khảo của giáo viên, học sinh. Trong những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt các CVĐ do ngành phát động như CVĐ “Hai không” với 4 nội dung, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học, tự sáng tạo”. Đặc biệt, ngay từ khi Bộ Chính trị phát động CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhà trường đã tuyên truyền tới toàn thể CB-GV,NV và HS về mục đích, ý nghĩa nội dung cuộc vận động. Cô Trần Như Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: thực hiện kế hoạch của phòng GD&ĐT huyện, trường đã phát động và lồng ghép vào các CVĐ lớn với nhiều hoạt động cụ thể: lá lành đùm lá rách, rèn luyện tác phong, lề lối làm việc, rèn luyện tính cần kiệm, liêm chính, khuyến khích phát triển khả năng tư duy sáng tạo.

 

 

Thông qua các CVĐ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của giáo viên và học sinh. góp phần quan trọng vào việc củng cố nền nếp, kỷ luật học đường theo hướng “3 thật”: học thật, thi thật, kết quả thật, đi đôi với công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, nhà trường luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ. Thông qua việc tự học, tự rèn, bồi dưỡng nghiệp vụ, năng lực chuyên môn của thầy, cô giáo không ngừng đáp ứng với sự nghiệp đổi mới giáo dục. Các thầy, cô giáo đã tích cực học tập để nâng cao nhận thức chính trị, gương mẫu trong công tác, lối sống, xứng đáng là tấm gương đạo đức và tự học, tự sáng tạo để HS noi theo. Nhiều thầy, cô đã đưa ra những sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng rộng rãi như sáng kiến giải toán trên máy tính bỏ túi của thầy Nguyễn Mạnh Hùng được nhận giải thưởng đặc biệt của tỉnh; xây dựng mô hình vườn sinh học của cô Trần Thị Hằng; nhiều mẫu vật của các thầy, cô trong tổ tự nhiên làm minh chứng sống động cho những giờ học thực hành môn sinh học.

 

Nhờ sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò, trường THCS xã Đông Lai đã gặt hái được nhiều thành tích. Chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà được nâng lên rõ rệt. Năm học 2011- 2012, nhà trường có 52 học sinh giỏi các cấp. Trong đó, một em đạt huy chương bạc trong kỳ thi giải toán trên máy tính casio cấp khu vực, 16 giáo viên giỏi các cấp. Nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị đứng thứ 3 khối THCS trong toàn tỉnh, xếp loại xuất sắc trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tập thể cán bộ, giáo viên, CNVC-LĐ được nhận nhiều giấy khen, danh hiệu của tỉnh, huyện về tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Cũng trong năm học này, nhà trường vinh dự được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

 

 

                                                                  Minh Tâm 

                                                                (Đài Tân Lạc)

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục