Hội đồng đội huyện Kỳ Sơn tặng quà cho học sinh khó khăn trường THCS Mông Hoá.

Hội đồng đội huyện Kỳ Sơn tặng quà cho học sinh khó khăn trường THCS Mông Hoá.

(HBĐT) - Kể từ khi phát động CVĐ “Thiếu nhi vâng lời Bác Hồ, các liên đội các trường trong toàn huyện Kỳ Sơn đã tích cực tham gia các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả CVĐ, Hội đồng đội huyện Kỳ Sơn đã gắn với các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Vượt khó, học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch, chữ đẹp”, “Tiếng kẻng học bài”, “Tiếng loa học bài”... trong 21 liên đội với hơn 1.692 đội viên tham gia.  Đồng chí Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch Hội đồng đội huyện cho biết: Hưởng ứng phong trào, các liên đội tuyên truyền vận động thiếu niên, nhi đồng tích cực hưởng ứng CVĐ “hai không”, đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực trong học tập. Thực hiện nề nếp học tập, không nghỉ học tùy tiện, không đi học muộn, không nói chuyện riêng trong giờ học, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy của trường, lớp. Trang trí không gian phòng học phù hợp với chủ điểm. Trong năm 2012, toàn huyện có 569 cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội, 700 hoa điểm 10 và 1.254 giờ học tốt. 100% liên đội xây dựng thư viện thân thiện, các em học sinh tích cực sưu tầm sách, báo. Qua đó giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện. Kết quả học tập trong năm qua ở bậc tiểu học đã có 595 em đạt học lực giỏi, trong đó, 36 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 99 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Trong cuộc thi giải toán bằng máy tính Casino có 1 em đạt cấp khu vực, 7 em đạt cấp tỉnh, 9 em đạt cấp huyện.

 

Để thực hiện hiệu quả CVĐ “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các liên đội tổ chức giúp đỡ các bạn khó khăn qua phong trào “tình nguyện mùa đông” trao tặng 1.200 quần áo ấm cho các bạn nghèo, khó khăn, 1.236 cuốn sách và nhiều đồ dùng học tập khác. Thực hiện CVĐ “Vòng tay bè bạn”, các liên đội quyên góp kế hoạch nhỏ với số tiền trên 10 triệu đồng giúp các em có hoàn cảnh khó khăn… Bằng các mô hình hoạt động hành quân về cội nguồn, thi kể chuyện về Bác Hồ, các liên đội đã tổ chức cho học sinh đi thăm quan lăng Bác, các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh giúp các em hiểu biết hơn về lịch sử, về tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó các em cố gắng học tập tốt trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

 

Trong các phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác của thiếu nhi huyện Kỳ Sơn nổi lên có những điển hình xuất sắc như liên đội tiểu học thị trấn Kỳ Sơn, xã Mông Hóa, Hợp Thịnh, Phúc Tiến. Điển hình trường tiểu học Mông Hóa làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sỹ, chăm sóc tượng đài chiến thắng Cầu Mè tại xã Mông Hóa. Đồng chí Nguyễn Thái Hòa cho biết thêm: Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi hiện nay. Thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh trong thiếu nhi, tạo môi trường để đội viên, thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện, đẩy mạnh triển khai các phong trào, chương trình để CVĐ thực sự thấm sâu vào liên đội, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của  thiếu nhi huyện Kỳ Sơn.

 

 

   

                                                                               Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục