Ban khuyến học Hội phụ huynh học sinh trường tiểu học thị trấn Cao Phong (Cao Phong) trao thưởng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập năm học 2012-2013.

Ban khuyến học Hội phụ huynh học sinh trường tiểu học thị trấn Cao Phong (Cao Phong) trao thưởng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập năm học 2012-2013.

(HBĐT) - Nhiều năm qua, huyện Cao Phong đã có những nỗ lực đáng kể trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH của địa phương.

 

Để thực hiện theo đúng sự chỉ đạo và kế hoạch đề ra, ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CB-CC-VC và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia nhằm phát huy sức mạnh tổng thể và tập trung  mọi nguồn lực để đầu tư cho các trường theo những tiêu chí của trường học đạt chuẩn quốc gia. Trong quá trình thực hiện, công tác này luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn, sự đồng lòng của nhân dân trong huyện. Chỉ tính trong 2 năm (2011-2012), nguồn ngân sách của huyện và tỉnh, huyện Cao Phong đã đầu tư 24 tỷ đồng đầu tư, xây dựng trường chuẩn quốc gia; nguồn từ công tác xã hội hóa giáo dục được 700 triệu đồng (tính cả ngày công). Năm học 2012-2013,  huyện đã có thêm nhiều trường chuẩn, nâng số trường đạt chuẩn lên 14 trường. Trong đó có 3 trường mầm non, 8/13 trường tiểu học, 3 trường THCS. Trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị tiên phong như xã Thu Phong (có trường tiểu học Thu Phong đạt chuẩn đầu tiên của huyện); xã Bắc Phong (trường THCS Bắc Phong đạt chuẩn khá sớm). Thị trấn Cao Phong đã huy động sức dân đóng góp xây dựng trường học: sân, tường bao, nhà vệ sinh,vườn hoa cây cảnh, trang thiết bị cung cấp cho lớp học, vì vậy, cả 3 trường MN, tiểu học, THCS đều đạt chuẩn quốc gia. Các trường tiểu học, THCS thị trấn dẫn đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn (có nhiều học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh). Năm học 2012-2013, trường THCS thị trấn có 56 học sinh giỏi cấp huyện và 18 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (có 1 giải nhất môn hóa học cấp tỉnh của em Hoàng Thùy Dương). Trường tiểu học Yên Lập, vùng ĐBKK cũng vươn lên để được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Để xây dựng trường chuẩn quốc gia (trường tiểu học), xã  Dũng Phong đã vận động người dân ủng hộ 600 m2 mặt bằng để có sân chơi, bãi tập. Nhìn chung, đến nay, các trường trong kế hoạch đã cơ bản đạt được các tiêu chuẩn theo quy định. Các trường đạt chuẩn quốc gia đã có những đóng góp đáng kể nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Năm học 2012-2013, số học sinh đoạt giải cấp huyện có 165 em, đoạt giải cấp tỉnh có 70 em. Tỷ lệ giáo viên đứng lớp (MN, tiểu học, THCS) trên chuẩn  đạt 45,3%.

 

Trong giai đoạn 2011-2016, huyện phấn đấu có thêm 15 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 25 trường, đạt tỷ lệ 58,1% gồm: 6 trường mầm non, 3 trường tiểu học, 5 trường THCS, 1 trường THPT. Để đạt được chỉ tiêu đó, huyện đã có những nhóm giải pháp có tính khả thi, phù hợp với điều kiện địa phương.

 

 

                                                 Nguyễn Thảo (CTV)

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục