Giáo viên trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) tham gia giám sát chất lượng các công trình xây dựng của nhà trường. Ảnh: V.T

Giáo viên trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) tham gia giám sát chất lượng các công trình xây dựng của nhà trường. Ảnh: V.T

(HBĐT) - Tính đến tháng 10/2013, toàn ngành giáo dục có gần 22.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên giảng dạy ở trên 900 nhà trường. Với số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên đông nên việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học luôn được ngành giáo đục đặc biệt chú trọng.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: “Nhận thức rõ  thực hiện QCDC ở cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ của CB-CC-VC là động lực to lớn, có ý nghĩa và tầm quan trọng trong thúc đẩy phát triển GD-ĐT. Do đó, Đảng ủy Sở, lãnh đạo Sở đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt QCDC ở cơ sở. Ngành đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các thành viên và tổ chức nghiêm túc việc học tập, tuyên truyền, quán triệt nội dung các văn bản, luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành”.

 

Cụ thể, hàng năm, ngành giáo dục đã triển khai thực hiện nghiêm túc “7 việc CB-CC phải biết, 8 việc CB-CC tham gia ý kiến, 5 việc CB-CC tham gia giám sát, kiểm tra” bằng hình thức niêm yết công khai văn bản tại cơ quan, qua thông báo hội nghị và cổng thông tin điện tử của ngành, hoạt động của ban thanh tra nhân dân.

 

Hội nghị CB-CC cũng là một trong số các hoạt động trọng tâm được ngành giáo dục thực hiện nghiêm túc. Thông qua các hội nghị CB-CC đã tiếp thu ý kiến đóng góp của CB-CC-VC để sửa đổi các quy chế, nội quy của cơ quan, cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích tốt. Đánh giá về hiệu quả của việc tổ chức nghiêm túc các hội nghị CB-CC, đồng chí Hà Đức Hạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành khẳng định: “Hội nghị cán bộ, công chức thực sự là diễn đàn để CB-CC phát biểu ý kiến đóng góp vào hoạt động quản lý chuyên môn, quản lý cơ sở vật chất, tài chính. Đây còn là dịp để lãnh đạo ngành tiếp xúc và giải quyết những vướng mắc về tinh thần, vật chất, chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên. Cũng trong hội nghị đã công khai kế hoạch, chương trình công tác của cơ quan, công khai kinh phí hoạt động trong năm, kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, quy chế chi tiêu nội bộ.

 

Ngoài ra, ngành giáo dục đã thực hiện nghiêm túc duy trì các cuộc họp giao ban định kỳ, tập trung đánh giá định kỳ đối với CB-CC-VC đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch. Qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cơ quan, không để xảy ra KN-TC. Việc thực hiện QCDC gắn với cải cách hành chính đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới phong cách làm việc, qua đó, hình thành nếp sinh hoạt dân chủ trong các quản lý trường học, nâng cao ý thức trách nhiệm mỗi cán bộ, giáo viên, góp phần phục vụ những yêu cầu thiết thực của sự nghiệp giáo dục.

 

 

 

                                                                           Đặng Quân

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục