Năm học 2012-2013, trường mầm non Đỗ Đình Thiện được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Năm học 2012-2013, trường mầm non Đỗ Đình Thiện được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

(HBĐT) - Quy mô giáo dục luôn ổn định và phát triển đồng đều. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư khá toàn diện từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn. Từ năm 2008 đến nay, năm học nào cũng đạt được những thành tích nổi bật và toàn diện. Để có được kết quả đó, ngành GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, dầy công vun đắp cho sự nghiệp trồng người cao đẹp.

 

Hiện nay, huyện Lạc Thuỷ có 51 trường học và 1 Trung tâm GDTX. Năm học 2012 - 2013, huyện có trường mầm non Đỗ Đình Thiện được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của huyện lên 20/51 trường, chiếm tỷ lệ 39,2%. Bên cạnh đó, toàn ngành có 659 phòng học trong đó có 344 phòng học kiên cố, đạt 52,2%, 235 phòng học bán kiên cố, đạt 35,7%. Kết quả này cho thấy, huyện Lạc Thuỷ đã duy trì ổn định quy mô, mạng lưới trường, lớp học. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh kinh tế của huyện còn khó khăn, việc huy động và thu hút các nguồn lực đầu tư cho GD&ĐT còn ở mức khiêm tốn.

 

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ khẳng định: Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng sự nghiệp GD&ĐT luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân. Nhờ đó, trong những năm qua, đặc biệt là từ năm 2008 đến nay, quy mô giáo dục của huyện luôn ổn định và phát triển đồng đều, cơ sở vật chất được đầu tư khá toàn diện, ngành GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ đạt được nhiều thành tích.

 

Từ năm 2008 đến nay, ngành GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phòng GD&ĐT với vai trò là cơ quan chuyên môn trực tiếp quản lý, chỉ đạo các cấp học, bậc học đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển GD&ĐT, đồng thời chỉ đạo hiệu quả công tác giáo dục tại cơ sở, tạo được mối liên hệ thường xuyên giữa 3 môi trường giáo dục trọng tâm là gia đình - nhà trường - xã hội. Với những thành tích nổi bật và toàn diện, hàng năm, phòng GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ đều đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc. Phòng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm 2013, Phòng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Sự ghi nhận đầy ý nghĩa này sẽ tạo động lực quan trọng để ngành GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, hướng tới những mục tiêu to lớn hơn, tốt đẹp hơn.

 

 

 

 

                                                                                    Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục