Cô giáo Ngần Thị Hữu và các em học sinh trong giờ học tiếng Anh.

Cô giáo Ngần Thị Hữu và các em học sinh trong giờ học tiếng Anh.

(HBĐT) - Cô giáo, Hiệu trưởng Hà Thị Thị ầm, trường PT DTNT Mai Châu, người gắn bó với trường từ năm 1982 cho biết: Nhà trường có nhiều nỗ lực cố gắng để đạt được thành tích cao nhất trong dạy và học. Đội ngũ thầy, cô giáo và học sinh tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua thiết thực, hướng tới sự kiện 50 năm ngày thành lập trường trong năm 2014...

 

Trường PTDTNT huyện Mai Châu đã là địa chỉ đỏ cho con em các dân tộc Thái, Tày, Dao, Mông... trong hàng chục năm qua. Trải qua những năm tháng khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ CB - GV, đến nay, trường đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp với các hạng mục trường, lớp, phòng chức năng, nhà đa năng (khuôn viên rộng trên 7.851 m2) cùng khu nhà nội trú (3 tầng, 33 phòng). Các cấp uỷ, chính quyền, ngành GD&ĐT và đồng bào các dân tộc nơi đây tiếp tục dành cho trường sự quan tâm, đầu tư khá toàn diện và đồng bộ. Vì thế, mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh luôn cảm thấy  tự hào vì truyền thống đi lên, phát triển của nhà trường trong nhiều năm qua.

 

Với những cố gắng từ nhiều phía, trong đó, có sức mạnh của yếu tố nội lực từ nhà trường, năm 2009, trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Dấu mốc đó càng động viên, khích lệ nhà trường vươn lên trong những năm học tiếp theo (250 học sinh và 41 cán bộ, giáo viên). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt; quản lý và tạo môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, thân thiện cho các em. Có nhiều phần việc trong một trường nội trú, vì thế, nhà trường luôn có sự phân công, phân nhiệm đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên một cách khoa học, hợp lý. Phát huy được sức vươn của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đội ngũ cán bộ, giáo viên đã nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, tiếp cận nhanh các ứng dụng của CNTT phục vụ cho học tập, nghiên cứu. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn bằng nhiều phương thức khác nhau (học nâng chuẩn, tham gia hội thảo, sinh hoạt tổ, hội giảng, đi thăm quan, học hỏi ở các trường trong và ngoài tỉnh...). Đồng thời nhà trường đã làm tốt khâu sàng lọc học sinh ngay từ đầu cấp để có các phương án phụ đạo học sinh có học lực yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. Có nhiều giải pháp trong xây dựng đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục nên nhiều năm học gần đây, trường liên tục đạt được nhiều kết quả đáng mừng. 12/21 giáo viên có trình độ trên chuẩn, trường luôn có giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều giáo viên tạo được niềm tin yêu của các đồng nghiệp và học sinh như cô Nguyễn Thị Hà (môn toán), Phạm Hồng Thuý (môn ngữ văn)... Chất lượng học tập, rèn luyện của các em có nhiều tiến bộ. Năm học 2012-2013, 100% em xếp loại hạnh kiểm khá, tốt, trong đó loại tốt chiếm 90%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 57,6% (học lực giỏi chiếm 7,6%). Tại các kỳ thi học sinh giỏi, trường đoạt 17 giải cấp huyện và 14 giải cấp tỉnh. Với những thành tích đáng mừng đó, năm học vừa qua, trường được UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị THCS xếp thứ nhì của tỉnh. Đó là sự ghi nhận đối với sự cố gắng, vươn lên của nhà trường trong nhiều năm qua.

 

 

 

                                                                        Văn Tưởng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục